0
บุคคลสำคัญบันดาลใจ ปาโบล ปีกัสโซ (ปกแข็ง)
เผยชีวิตของบุคคลที่โดดเด่ดทั้งหลาย ตั้งแต่ดีไซเนอร์ศิลปิน ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์ บุคคลเหล่านี้คิดค้นสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์มากมาย แต่ทุกคนก็เริ่มต้นชีวิตจากการเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ ที่มีความฝันทั้งนั้น
หนังสือ242.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    พบกับนิทานภาพชีวประวัติฉบับย่อสําหรับเด็กวัย "ปาโบล ปิกัสโซ" เกิดที่เมืองมาลากา ทางตอนใต้ของประเทศสเปน คำแรกที่เด็กชายพูดได้คือคำว่า Lapiz ซึ่งเป็นภาษาสเปนแปลว่า ดินสอ ครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวศิลปิน จึงไม่แปลกที่ปาโบลจะฉายแววศิลปินมาตั้งแต่เด็ก ขระที่เรียนอยู่ปาโบลมีโอกาสได้เข้าชมงานศิลปะของศิลปินระดับประเทศ เด็กชายเองก็หวังว่างานของเขาจะได้แขวนอยู่ข้าง ๆ งานเหล่านี้เหมือนกัน เขาจึงทุ่มเทให้กับการวาดรูปและตามหาสไตล์งานของตัวเอง

    เพราะเขาต้องการสร้างความแตกต่างให้กับวงการศิลปะ ปาโบลมีสตูดิโอร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 4 คน ซึ่งทั้งหมดต่างก็ทุ่มเทให้กับการผลิตงานศิลปะแนวใหม่ เมื่อเพื่อนร่วมสตูดิโอคนหนึ่งเสียชีวิต ปาโบลก็ติดอยู่ในวงวนของความเศร้า ผลงานของเขาช่วงนั้นเต็มไปด้วยสีฟ้าและความหม่นหมอง เป็นเวลานานกว่า 2 ปีที่ปาโบลลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้ง เขาและเพื่อนศิลปินทดลองทำงานศิลปะแบบใหม่ ทั้งใช้สี ใช้เส้น ใช้รูปทรงที่แปลกตา ในที่สุดพวกเขาก็สร้างศิลปะแนว Cubism ขึ้นมาได้สำเร็จ นอกจากนั้นปาโบลยังแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านสงครามผ่านผลงานของเขา และทำงานศิลปะที่ขับเคลื่อนสังคมอยู่เสมอ ทุกวันนี้เรื่องราวชีวิตและผลงานของเขาจึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินหลายต่อหลายคน

คำนิยม
การที่เด็กจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่และประสบความสำเร็จได้นั้น เด็ก ๆ จะต้องมุ่งมั่น คิดฝันขยายว่าอยากทำอะไร อยากเป็นใคร เมื่อสนใจอยากเป็น อยากได้แล้ว เด็ก ๆ ต้องมุ่งมั่นตั้งใจพยายามฝึกฝนเรียนรู้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เหมือนดังตัวอย่างชีวิตของปาโบล ปีกัสโซ ศิลปินเอกของโลกศาสตราจารย์เกริก ยุ้นพันธ์- ศาสตราจารย์สาขาวรรณกรรมสำหรับเด็ก
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786161851514 (ปกแข็ง) 36 หน้า
ขนาด: 201 x 250 x 10 มม.
น้ำหนัก: 270 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์อมรินทร์คิดส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 9/2022
ชื่อเรื่องต้นฉบับPablo Picasso
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Alba Editorial S.L.U.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน