0
บุคคลสำคัญบันดาลใจ มหาตมาคานธี (ปกแข็ง)
เผยชีวิตของบุคคลที่โดดเด่ดทั้งหลาย ตั้งแต่ดีไซเนอร์ศิลปิน ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์ บุคคลเหล่านี้คิดค้นสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์มากมาย แต่ทุกคนก็เริ่มต้นชีวิตจากการเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ ที่มีความฝันทั้งนั้น
หนังสือ242.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    พบกับนิทานภาพชีวประวัติฉบับย่อสําหรับ เด็กชาย "โมหันทาส" อาศัยอยู่ทางชายฝั่งอินเดียน เด็กชายเติบโตมาด้วยการเรียนรู้ชีวิตที่สงบสุขและเสรีภาพจากแม่ เขาจึงคาดหวังให้ทุกคนได้รับสิ่งนี้เช่นเดียวกัน เมื่อโตขึ้นโมหันทาสได้มีโอกาสเข้าเรียนด้านกฎหมายในลอนดอน ที่นั่นเขาได้เรียนรู้แง่มุมของกฎหมายที่ถือครองอยู่ระหว่างอังกฤษกับอินเดีย ทำให้เขารู้ว่าประชาชนในบ้านเกิดตัวเองเสียสิทธิ์และถูกริดรอนอิสรภาพบางอย่างไป ระหว่างที่เดินทางไปทำงาน เขาพบนายรถไฟคนหนึ่งไล่ผู้โดยสารชาวอินเดียให้ออกมาจากตู้ แล้วยกที่นั่งในรถไฟให้กับคนขาวแทน

    ตั้งแต่นั้นโมหันทาสก็ตั้งปณิธานแน่วแน่ว่าจะกลับบ้านเกิดมาสู้เพื่อทวงสิทธิ์ให้คนในประเทศอินเดีย ใช้เวลากว่า 20 ปี ที่โมหันทาสทุ่มเทให้กับการประท้วงอย่างสันติ เขาเลิกแต่งตัวแบบคนขาว และใส่เสื้อผ้าดั้งเดิมของชาวอินเดียเพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการยืนหยัดอย่างชัดเจน แม้จะถูกจำคุกอยู่หลายครั้ง แต่โมหันทาสก็ไม่ยอมแพ้ จนในที่สุดชาวอินเดียก็ได้รับสิทธิที่ควรจะได้กลับคืนมา และโมหันทาสหรือ มหาตมะ คานธี ก็กลายมาเป็นผู้นำทางการเมืองคนสำคัญระดับโลก

คำนิยม
ขอขอบคุณสำนักพิมพ์อมรินทร์คิดส์ที่ชวนให้ผมอ่านและแนะนำหนังสือดี ๆ เล่มนี้ครับโกวิทย์ ผดุงเรืองกิจ- บรรณาธิการบริหาร นิตยสารเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก (ฉบับภาษาไทย)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786161852115 (ปกแข็ง) 36 หน้า
ขนาด: 201 x 250 x 8 มม.
น้ำหนัก: 270 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์อมรินทร์คิดส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 10/2022
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Alba Editorial S.L.U.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน