0
ปฏิรูปการศึกษา ต้องเดินหน้าต่อไป จาก ครูจัตวาสู่เสนาบดี
บุรุษผู้ทุ่มเทเพื่อการศึกษาของชาติ ด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นครู..
หนังสือ118.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือที่รวบรวมประเด็นสำคัญๆ ที่ "คุณชินวรณ์ บุณยเกียรติ" ได้ทุ่มเทเพื่อการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นโครงการเรียนฟรี 15 ปี โครงการวาระการอ่านแห่งชาติ การเพิ่มเงินเดือนและสวัสดิการครู การให้ความสำคัญกับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การเพิ่มคุณธรรมและจริยธรรม จนถึงการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้แก่โรงเรียนปอเนาะในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

    ไม่เพียงเท่านั้นท่านยังได้เตรียมแผนสำหรับการศึกษายุคใหม่ให้สอดรับกับสภาพความเป็นไปในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษา อาชีวศึกษา รวมถึงการศึกษานอกระบบไว้อีกหลายต่อหลายโครงการ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาการศึกษายุคใหม่ที่ว่า "คนทุกผู้ต้องได้รับการศึกษาตลอดชีวต" 

สารบัญ

ภาค 1 กว่าจะเป็น "ชินวรณ์ บุณยเกียรติ"
ภาค 2 ผลงานเยี่ยม เคลื่อนปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
ภาค 3 นำปฏิรูปการศึกษา เดินหน้าประเทศไทย

คำนิยม
หนังสือเล่มนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นภูมิหลังและประสบการณ์การทำงานด้วยความมุ่งมั่นของรัฐมนตรีชินวรณ์ บุณยเกียรติ โดยเฉพาะในเรื่องการผลักดันการการปฏิรูปการศึกษาให้มีความก้าวหน้า โดยเป็นข้อมูลปฐมภูมิที่ใช้ภาษาเข้าใจง่าย ประกอบกับการบอกเล่าของผู้มีบทบาทในด้านการศึกษาหลายท่าน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้อ่านทุกท่านที่สนใจและห่วงใยในระบบการศึกษาของประเทศนายอิภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ- อดีตนายกรัฐมนตรี
ชินวรณ์ บุณยเกียรติ คือตัวอย่างของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่สามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่ยอมรับทั่วไปในหมู่นักการเมือง มีความรอบรู้ในงานนโยบายเกี่ยวกับการศึกษาอย่างดียิ่ง จนได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้ดำรงตำแหน่งสำคัญเรื่อยมาตั้งแต่ปี 0535 จนบัดนี้ คุณชินวรณ์ บุณยเกียรติ คือรัฐมนตรี่ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจในความรู้ ความสามารถ ในกระบวนการศึกษา และความเป็น "ครู" ผู้สร้างเด็กเยาวชน ให้เป็นพลเมืองดีของชาติ เวลา 1 ปี 5 เดือน คุณชินวรณ์ บุณยเกียรติ ได้สร้างผลงานในวงการศึกษาไว้อย่างไร ปรากฏอยู่ในนหนังสือเล่มนี้ ผมหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านและวงการศึกษาอย่างมากนายชวน หลีกภัย- อดีตนายกรัฐมนตรี
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740207924 (ปกอ่อน) 160 หน้า
ขนาด: 143 x 214 x 8 มม.
น้ำหนัก: 295 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์มติชน, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน