0
ประวัติศาสตร์ข้างสวนจิตรฯ 14 ตุลา 2516
ระหว่างที่เรา 12 คนเดินกอดคอกันออกมา และมีภาพประวัติศาสตร์ปรากฎอยู่จากวันนั้นถึงวันนี้นั้น ผมรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น พลังแห่งมิตรภาพ และความเอื้ออาทร ที่เรามีให้ต่อกันในฐานะเพื่อนร่วมอุดมการณ์
ผู้เขียน บุญส่ง ชเลธร
หนังสือ133.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ประวัติศาสตร์ข้างสวนจิตรฯ 14 ตุลา 2516" เล่มนี้ เป็นผลงานของ "อาจารย์บุญส่ง ชเลธร" ซึ่งได้แสดงออกถึงการดิ้นรน การขัดขืน และการต่อต้าน (resistance) ของภาคประชาชนที่มีต่อวาทกรรมของประวัติศาสตร์กระแสหลักที่ครอบงำสังคมไทยอยู่ในปัจจุบัน นัยยะของงานเขียนชิ้นนี้คือการสร้างวาทกรรมเพื่อต่อสู้และช่วงชิงพื้นที่ความคิดและพื้นที่สาธารณะในสังคม (public sphere) เพื่อสร้างความรู้ใหม่และความจริงใหม่ให้แก่สังคมไทย

คำนิยม
งานเขียนของอาจารย์บุญส่งมีคุณค่าในแง่ของข้อเท็จจริงและคุณค่าทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างยิ่งเพราะงานเขียนชิ้นนี้เป็นการบันทึกโดยตัวบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ในชั่วขณะนั้นจริงๆ ผมจึงใคร่ขอขอบคุณความตั้งใจดีขออาจารย์บุญส่งที่ได้สร้างสรรค์งานชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเติมเต็มให้ประวัติศาสตร์ของเตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะล่วงเลยมาเป็นระยะเวลายาวนานแล้วตามสมควร แต่เมื่อพิจารณาจากมุมมองของประวัติศาสตร์สังคมแล้ว ระยะเวลา 40 ปีก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้นเองรศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์- คณะบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167687766 (ปกอ่อน) 118 หน้า
ขนาด: 145 x 209 x 7 มม.
น้ำหนัก: 150 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์รังสิต, สนพ. ม.
เดือนปีที่พิมพ์: 2016
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน