0
ประวัติศาสตร์ที่เราลืม ภาคพิเศษ วีรบุรุษที่เราลืม
ความกล้าหาญกระทำเรื่องที่ถูกต้อง และความเสียสละตนเพื่อคนอื่น อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้มนุษยชาติยังดำรงอยู่ จึงเป็นเรื่องสมควรที่จะบันทึกเรื่องของพวกเขาไว้ ไม่ให้เราลืม
หนังสือ266.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    โลกมีวีรบุรุษซ่อนอยู่ในทุกมุม รอเวลาและสถานการณ์เผยตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาออกมา มันอาจเป็นเรื่องขนาดเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ ตั้งแต่ช่วยคนที่ตนรักไปจนถึงการช่วยคนแปลกหน้า สงครามและวิกฤติการณ์ต่าง ๆ เผยตัวตนเลวร้ายของมนุษย์จำนวนหนึ่ง แต่มันก็เปิดด้านงดงามของคนใจสูงเช่นกัน เราเรียกคนเหล่านี้ว่า วีรบุรุษ แต่พวกเขากระทำเรื่องดี ๆ มิใช่เพราะอยากเป็นวีรบุรุษ พวกเขาทำเพราะมันเป็นเรื่องสมควรกระทำ

    เหตุการณ์เลวร้ายมิได้สร้างตัวตนใคร มันเผยตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมา ชีวิตของคนเหล่านี้ก็เหมือนเทียนไขกลางลมแรง ต้องอาศัยจิตใจกล้าหาญและเมตตาธรรมขั้นสูงจึงกระทำเรื่องเสี่ยงเช่นนี้ ความกล้าหาญกระทำเรื่องที่ถูกต้อง และความเสียสละตนเพื่อคนอื่น อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้มนุษยชาติยังดำรงอยู่ จึงเป็นเรื่องสมควรที่จะบันทึกเรื่องของพวกเขาไว้ ไม่ให้เราลืม

    "วีรบุรุษที่เราลืม" เล่มนี้ รวบรวมเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เผยตัวตนกล้าหาญและเสียสละของคนกลุ่มหนึ่ง ผู้ที่เราอาจไม่เชื่อว่าพวกเขาจะกล้าทำอย่างนั้น บางเรื่องทำให้เราหลั่งน้ำตา มันทำให้เรารู้สึกว่าโลกน่าอยู่ขึ้น เพราะโลกยังมีคนกล้าหาญและเสียสละ

สารบัญ

- สุภาพบุรุษอังกฤษ
- ศักดิ์ศรีที่อยู่เหนืออภิสิทธิ์
- วิญญาณมนุษย์ที่ยังเหลืออยู่
- พรมแดนน้ำตา
- เส้นพรมแดนเป็นสิ่งสมมุติ มนุษยชาติเป็นเรื่องจริง
- ช่วยชีวิตคนหนึ่งคนคือช่วยโลกทั้งโลก
- ไม่อาจวางตัวเป็นกลางเมื่อพานพบความชั่วร้าย
- ราอูล วอลเลนเบิร์ก
- ประภาคารสงคราม
- สุภาพบุรุษนามบุญผ่อง
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ผลงานของนักเขียนสองซีไรต์และศิลปินแห่งชาติ "วินทร์ เลียววาริณ" ผู้เขียน ประชาธิปไตยบนเส้นขนาน ปีกแดง น้ำเงินแท้ สามก๊ก สามก๊กบนเส้นขนาน ประวัติศาสตร์ที่เราลืมเล่ม 1 ถึง 5 ฯลฯ นักเขียนสองรางวัลซีไรต์และศิลปินแห่งชาติ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165660457 (ปกอ่อน) 272 หน้า
ขนาด: 140 x 211 x 13 มม.
น้ำหนัก: 310 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์113, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 11/2021
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน