0
ลด 10%
ปรุงรักให้ใจเล็ก ๆ Make up Your Mind (PDF)
การเดินทางของชีวิต...ผ่านความทรงจำ และจินตนาการของ...กวีนาง
ผู้เขียน กวีนาง
E-Book สำนักพิมพ์ SE-ED ลด 10%(Digital)
อ่านต่อ
e-books(PDF) ?197.10 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ก้าวออกไปสัมผัสยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งฉันมักให้คำจำกัดความว่า “โลกใบใหม่” โลกที่ให้ประสบการณ์อันทรงคุณค่าต่อการไปเยือน โลกที่ได้ให้โอกาสเรียนรู้เรื่องราววิถีความรู้สึกที่เกิดขึ้น ณ ห้วงเวลานั้น
สำหรับฉันสิ่งต่างๆ เหล่านี้มีค่าเกินกว่า...ที่จะปล่อยให้มันเลือนหายไป จึงเลือกที่จะบันทึกด้วยตระหนักรู้ว่าไม่ควรให้มันถูกเผาไหม้ไปพร้อมกับอนุภาคเล็กๆ ของหนึ่งลมหายใจที่สูญสิ้นไปในแต่ละวัน ด้วยใจหวังให้มันยังคงอยู่คู่กับจิตวิญญาณ ของความรู้สึกที่ยังถูกเรียกขานอย่างสง่างามว่า “ความทรงจำ” และปรารถนาให้มันยังคง...มีชีวิตเพื่อทำหน้าที่ “ปรุงรักให้ใจเล็กๆ” ของกันและกัน
และวันนี้ก็ได้ให้อิสระ...กับทุกถ้อยคำทุกตัวอักษรที่กลั่นออกมาจากความรู้สึก ได้ออกมาโลดแล่น ออกมาทักทายกับหัวใจของคุณที่ผ่านมาเจอ และมีความรู้สึกที่ตรงกัน เชื่อเถอะว่า มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ!!!
ขอบคุณทุกคนที่หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา เชื่ออย่างเหลือเกินว่า จิตวิญญาณของฉันจะสามารถเชื่อมต่อกับความรู้สึก และทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ ไม่ห้วงเวลาใดก็เวลาหนึ่ง

สารบัญ

- คำนำ บางสิ่ง...ที่อยากบอก บางสิ่ง...ที่อยู่ในใจ
- คำนิยม
- สารบัญ
- ไทย จิตวิญญาณไม่เคยไปไหน
- จีน ห้วงเวลาแห่งสุข
- เปรู ความทรงจำมีชีวิต
- ฝรั่งเศส หัวใจนำทาง
- ญี่ปุ่น สีสันของชีวิต
- ตุรกี ความรู้สึก...ไม่มีวันลืม
- กัมพูชา รากเหง้าของจิตวิญญาณ

ข้อมูลเพิ่มเติม

บางสิ่ง...ที่อยู่ในใจ
เป็นเรื่องธรรมดาที่เข้าใจกันอยู่แล้ว... บางครั้งสำนวนไทยอาจไม่กินใจฝรั่ง และสำนวนฝรั่งก็อาจจะไม่กินใจคนไทย ดังเช่น It’s raining cats and dogs. (ฝนตกหนักมาก แบบไม่ลืมหูลืมตา) ซึ่งถ้าแปลตรงตัว เชื่อว่า...ยังไงคนไทยก็ไม่อิน
หนังสือเล่มนี้ถูกรจนาภาษาด้วยจิตสำนึก ของความเป็นไทยดังนั้นจึงจงใจที่จะรักษาโครงสร้าง ความคิดของสำนวนไทย และหากมีผู้ที่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษอย่างแตกฉานได้อ่าน อาจทำให้รู้สึกแปลกๆ ก็ขอให้ท่านทราบว่า ผู้เขียนจงใจให้มันแปลก! และเจตนาทำให้รู้สึกว่า ถ้าเราคนไทยอ่านสำนวนของฝรั่งแล้ว ยังต้องรีบไปค้นหาความหมายแท้จริงที่เขาต้องการสื่อสาร ก็คงไม่ผิดใช่ไหม? ถ้าผู้เขียนจะจงใจให้ฝรั่งอ่าน แล้วอยากตามมาค้นหาความหมายที่แท้จริง ในจิตสำนึกของความเป็นไทยเราบ้าง และไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม ขอได้โปรดอภัยให้กับความจงใจของผู้เขียน ในการรักษาความหมายให้ตรงกับสำนวนไทย ให้มากที่สุด ไว้ ณ โอกาสนี้

คำนิยม
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160838578 (PDF) 240 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่น, บมจ.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน