0
ปลัดอำเภอ อาชีพนี้ ดี (PDF)
หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือคู่มือสำหรับผู้ที่ต้องการเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าสู่อาชีพปลัดอำเภอหรือนักปกครอง
ผู้เขียน ดร.ชา 369
e-books(PDF) ?219.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

            เนื้อหาประกอบด้วย 3 ส่วน ส่วนแรก เป็นการเล่าถึงแรงบันดาลใจในการเข้าสู่อาชีพนักปกครอง   ส่วนที่สอง เป็นการเล่าถึงประสบการณ์ในการสอบเข้ารับราชการเป็นปลัดอำเภอ และความเจริญก้าวหน้าในอาชีพปลัดอำเภอ   และส่วนที่สาม คือ เรื่องเล่า สนุก กับดร.ชา มีจำนวน 2 เรื่อง

สารบัญ

คำนำ.......................................................................................................................................3
บทนำ......................................................................................................................................9
ส่วนที่หนึ่ง แรงบันดาลใจเข้าสู่อาชีพนักปกครอง.........................................................................15
1.นักปกครองคนแรกที่ผมรู้จัก......................................................................................................16
2.ผู้ว่า ฯ ในดวงใจ.....................................................................................................................25
3. นายอำเภอผู้น่าเกรงขาม.........................................................................................................35
4.คำพยากรณ์ของโหราจารย์ ......................................................................................................59

ส่วนที่สอง ประสบการณ์ในการสอบเป็นปลัดอำเภอ และความเจริญก้าวหน้าในอาชีพปลัดอำเภอ..........78
5.อาชีพนักปกครองเริ่มต้นด้วยตำแหน่งปลัดอำเภอ..........................................................................79
6.ประสบการณ์และความประทับใจในการสอบ เข้ารับราชการเป็นปลัดอำเภอ.........................................89
7.การเปรียบเทียบความยากง่ายของเส้นทาง สู่อาชีพนักปกครอง ยุคเก่าและยุคปัจจุบัน...........................97
8.ความเจริญก้าวหน้าของอาชีพปลัดอำเภอ ไปได้ไกลแค่ไหน..........................................................112
9.ประสบการณ์และความประทับใจใน การสอบเลื่อนระดับตำแหน่ง.....................................................122
10. นายอำเภอ กว่าจะได้เป็นยากไหม.........................................................................................133

ส่วนที่สาม เรื่องเล่า สนุก กับดร.ชา...........................................................................................156
11. งานปลัดอำเภอ น่าสนุกจัง...................................................................................................157
12.เส้นทางสู่ดวงดาว..............................................................................................................180
เกี่ยวกับผู้เขียน......................................................................................................................190
ปกหลัง................................................................................................................................192

ข้อมูลเพิ่มเติม

ขณะนี้กรมการปกครองกำลังดำเนินการเปิดรับสมัครบุคคลสอบแข่งขันเข้ารับราชการเป็นนักปกครองในตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) ซึ่งเป็นการสอบแข่งขันเข้ารับราชการยอดนิยมของผู้เรียนจบทางมาทางด้านรัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์หรือบริหารรัฐกิจ และนิติศาสตร์ ทั้งชายและหญิง ดังจะเห็นได้จากมีจำนวนผู้สมัครแต่ละครั้งมากเป็นหลักหมื่นคน แต่ผู้สมัครสอบส่วนใหญ่ อาจจะยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นในเส้นทางของอาชีพนี้ว่า เริ่มต้นอย่างไร จะเจริญก้าวหน้าได้เพียงใด และอย่างไร
ดังนั้น ผมจึงได้จัดทำหนังสืออีบุ๊ค ปลัดอำเภอ อาชีพนี้ดี ขึ้นมา เพื่อเป็นคู่มือในรูปแบบเรื่องเล่าเชิงประสบการณ์นักปกครองให้น้อง ๆ ทั้งหลายที่อยากจะสมัครสอบเข้ารับราชการเป็นปลัดอำเภอ ได้ศึกษาทำความเข้าใจในการประกอบอาชีพนี้เป็นเบื้องต้น โดยการนำบทความที่ผมเคยเขียนและนำลงเผยแพร่มาก่อนแล้วในเว็บไซต์ เรื่องเล่า ดร.ชา สนุกและสร้างสรรค์ 369 (tridirek.com) ในหมวด 1 เส้นทางสู่อาชีพนักปกครอง มาปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาและข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
หวังว่า หนังสืออีบุ๊ค เล่มนี้ คงจะเป็นประโยชน์แก่น้อง ๆ ทั้งหลายที่ต้องการจะสมัครสอบเข้ารับราชการเป็นปลัดอำเภอ ในแง่ของการสร้างความรู้ความเข้าใจในเส้นทางของอาชีพปลัดอำเภอ ซึ่งเป็นตำแหน่งเริ่มต้นของอาชีพนักปกครอง ได้ตามสมควร
ขอให้น้อง ๆ ทุกคนโชคดี สอบเข้ารับราชการเป็นปลัดอำเภอได้สมความปรารถนา
ด้วยรักและปรารถนาดีต่อน้อง ๆ ทุกคน
ดร.ชา 369ดร.ชา 369 เคยรับราชการเป็นนักปกครอง ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนมาร่วม 40 ปี นับตั้งแต่ตำแหน่งปลัดอำเภอ ปลัดอำเภออาวุโส ผู้ตรวจการส่วนท้องถิ่น จ่าจังหวัด นายอำเภอจำนวน 5 อำเภอ ปลัดจังหวัด และรองผู้ว่าราชการจังหวัด อีกทั้งยังเคยเป็นอาจารย์ผู้บรรยายพิเศษ หลักสูตรปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นเวลาถึง 9 ปั
ดังนั้น จึงเป็นบุคคลที่เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์นักปกครองและมีองค์ความรู้ในเชิงสร้างสรรค์ที่จะถ่ายทอดให้น้อง ๆ ที่สนใจอยากจะเป็นปลัดอำเภอ นำเอาไปเป็นคู่มือในการเตรียมความพร้อมได้เป็นอย่างดี

คำนิยม
เนื้อหาแต่ละส่วนเสริมซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะในส่วนที่สาม จะเป็นส่วนที่สร้างความรู้ความเข้าใจในบรรยากาศการทำงานของปลัดอำเภอหรือนักปกครองได้เป็นอย่างดี
รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840193469 (PDF) 193 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน