0
ปัจจุบัน คือ ความจริง คือ สัจธรรม
ไม่มีใครรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เพราะ "ชีวตจริง" คือ "ชีวิตในปัจจุบัน" เพราะอดีตมันผ่านไปแล้ว มันไม่มีอีกแล้ว...ส่วนอนาคต เป็นแค่การคาดหวัง มันก็ไม่มีอยู่เช่นกัน
หนังสือ152.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ไม่มีใครรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เพราะ “ชีวิตจริง” คือ “ชีวิตในปัจจุบัน” เพราะอดีตมันผ่านไปแล้ว มันไม่มีอีกแล้ว... ส่วนอนาคต เป็นแค่การคาดหวัง มันก็ไม่มีอยู่เช่นกัน หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณลืมอดีตที่แสนปวดร้าว ไม่ไร้สาระกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง แต่จะทำให้คุณมีความสุขกับปัจจุบันอย่างแท้จริง

สารบัญ

- ความจน ความรวย แบบใดมีความสุขกว่ากัน
- มีความสุขแบบจิตเดิมแท้
- ความไม่มีตัวตนทำให้เราสบายใจ
- อามิสสุข และนิรามิสสุขแบบไหนสุขนานกว่ากัน
- มีชีวิตอย่างอิสรภาพ
- เวลาว่างที่ทำให้เราสุขอย่างแท้จริง
- สุขเพราะจิตที่กระปรี้กระเปร่า
- เวลาที่เราคิดได้เราก็สุข
- จิตที่เอ็นดู
- ความจริงที่ตื่นตาตื่นใจ
ฯลฯ

คำนิยม
ถึงที่สุดแล้วหากจะตั้งคำถามว่า "พรุ่งนี้ที่วาดฝันหรือคาดหวังมีจริงหรือไม่" หลายคนคงเริ่มไม่แน่ใจ เพราะเพียงแต่ข้ามคืนนี้ไป พรุ่งนี้ที่ว่าก็เป็นแค่ "วันนี้" คำสอนในพระพุทธศาสนาช่วยให้ผมตระหนักในคุณค่าแห่งปัจจุบัน มีสติตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท ทำให้ผมเข้าใจว่าความสุข ที่แท้ไม่ได้อยู่ที่ปลายทางของความอยาก แต่อยู่ที่นี่... ที่ที่ลอยอยู่เหนือความอยาก อย่างตระหนักในหน้าที่ที่ต้องร่วมสร้างสรรค์โลก เพื่อให้การมีชีวิตอยู่บนโลก "ไม่สูญเปล่า" หรือ "เสียชาติเกิด" ขอแสดงความยินดีในโอกาสที่หนังสือ "ปัจจุบัน คือ ความจริง คือ สัจธรรม" ซึ่งเป็นผลงานการเขียนของ ชาคโร แห่ง ธิงค์ บียอนด์ ธรรมะ ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่สู่วงกว้าง เชื่อว่าคงช่วยให้ผู้อ่านได้พบแนวทางแห่งความสุขอย่างมีอิสรภาพ และมีพลังในการดำเนินชีวิตที่ดีงามต่อไปฤทธิพร อินสว่าง
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786162361371 (ปกอ่อน) 160 หน้า
ขนาด: 145 x 190 x 11 มม.
น้ำหนัก: 250 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สีเดียว
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน