0
ปารีส พำนัก คน รัก หนังสือ
หนังสือเล่มแรกในชุด "คนรักหนังสือ" หนังสือที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือสำหรับคนรักหนังสือโดยเฉพาะ
ผู้แปล ศรรวริศา
หนังสือ261.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เรื่องราวต่อไปนี้คือการลี้ภัยในร้านหนังสือเก่า ที่พิลึกพิลั่นแห่งหนึ่งในปารีส และเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในช่วงที่เขาพำนักอยู่ที่นั่น "เจเรมี เมอร์เซอร์" นักข่าวหนุ่มลี้ภัยจากบ้านเกิดและเลือกปารีสเป็นจุดหมายปลายทางอย่างรีบร้อนและไม่พักคิด ชีวิตต่างแดนที่ไม่มีเงิน ไม่มีงาน และไม่มีใคร ชักนำให้เขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งใน "นิคม" ร้านหนังสือ "เชกสเปียร์ แอนด์ คัมพานี" ที่จอร์จ วิตแมน เจ้าของร้านหัวดื้อผู้มีนิสัยพิลึกพิลั่น เปิดให้นักเขียนและนักเดินทางผู้บาดเจ็บเซซังได้พักพิงและลี้ภัย ประวัติศาสตร์และกิจกรรมในร้าน รวมทั้งผู้คนผ่านทาง และโดยเฉพาะเจ้าของร้าน ช่วยเปิดโลกทัศน์และทำให้วันเวลาที่เขาลี้ภัยมาอยู่ในร้านเป็นช่วงเวลาคุณภาพที่เขาได้เรียนรู้เรื่องความสัมพันธ์ต่างๆ เปิดโอกาสให้ได้รู้จักทั้งสุขและเศร้า อันเป็นประสบการณ์ที่มีค่าของเขา และของผู้อ่านทุกคน...

คำนิยม
"ร้านหนังสือบางร้านเต็มไปด้วยเรื่องราวทั้งภายในและภายนอกหนังสือ เจเรมี เมอร์เซอร์ ได้พบทั้งสองอย่างท่ามกลางชั้นหนังสือในร้านเชกสเปียร์ แอนด์ คัมพานี"พอล คอลลินส์- ผู้เขียน Sixpence House: Lost in a Town of Books
"บันทึกความทรงจำเปี่ยมเสน่ห์ถึงช่วงเวลาแห่งการพำนักที่ร้านเชกสเปียร์ แอนด์ คัมพานี รวมทั้งผู้คนแปลกประหลาด หลงทาง ร้าวสลาย และบ่อยครั้งเปี่ยมพรสวรรค์ เป็นผู้พักพิงในโรงแรมดอกหญ้าแห่งนี้"โนเอล ไรลีย์ ฟิตช์- ผู้เขียน Sylvia Beach and the Lost Generation: A History of Literary Paris in the Twenties & Thirties
"เรื่องราวของร้านหนังสือที่มีเอกลักษณ์และน่าอัศจรรย์ ซึ่งจะสร้างขึ้นได้ก็ด้วยความรักในหนังสือและถ้อยคำที่ร้อยเรียงขึ้นเท่านั้น"ลิซ ชเลเกล- ร้านหนังสือ บุ๊ก รีวิว, ฮันทิงตัน, นิวยอร์ก
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169004233 (ปกอ่อน) 352 หน้า
ขนาด: 148 x 211 x 19 มม.
น้ำหนัก: 435 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์กำมะหยี่, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 12/2009
ชื่อเรื่องต้นฉบับTime Was Soft There : A Paris sojourn at Shakespeare & Co
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : St. Martin's Press
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน