0
ผู้นำปริศนา คิม จอง อึน : Kim Jong Un (ปกแข็ง)
หนังสือที่จะพาผู้อ่านไปรู้จัก "คิม จอง อึน" จากข้อมูลปฐมภูมิ และยังฉายภาพชีวิตในเกาหลีเหนือจากการถ่ายทอดโดยคนเกาหลีเหนือหลายคนที่ลี้ภัยหนีออกมา...และเรื่องอื่น ๆ ที่จะทำให้มองเกาหลีเหนือต่างไปจากเดิม
หนังสือ513.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    แท้จริงแล้ว "คิม จอง อึน" เป็นคนอย่างไร อะไรที่ทำให้เขาครองอำนาจมาได้เกือบ 8 ปีแล้ว ทั้งที่ตอนขึ้นมาเป็นผู้นำใหม่ ๆ โลกตะวันตกคาดกันว่า เขาจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะเป็นเด็กน้อยที่ไร้ประสบการณ์ที่ห้อมล้อมด้วยบรรดาขุนศึกของพ่อและปู่ ที่อายุมากว่าเขา 2-3 เท่าตัว บ้างก็ว่าเขาเป็นเพียงหุ่นเชิดเท่านั้น... เรื่องนี้เป็นความอยากรู้ของ "แอนนา ฟีฟิลด์" ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ เธอเป็นนักข่าวที่ทำข่าวจีน-เกาหลีมาหลายปี เคยเดินทางไปเกาหลีเหนือหลายครั้ง ปัจจุบันเป็นหัวหน้าสำนักข่าวประจำปักกิ่งของวอชิงตันโพสต์ เธอใช้ทักษะการสืบค้นข้อมูล แกะรอยตามไปคุยกับคนที่เคยใกล้ชิดคิม จอง อึนในวัยเด็ก คุยกับคนเกาหลีเหนือที่หลบหนีออกมาอยู่ที่จีน และเกาหลีใต้หลาย ๆ คน รวบรวมข้อมูลอย่างละเอียดและเจาะลึก แล้วใช้ทักษะการเล่าเรื่องเขียนหนังสือเล่มนี้ออกมา

    "ผู้นำปริศนา คิม จอง อึน : Kim Jong Un" จึงเป็นหนังสือเล่มแรกของโลกก็ว่าได้ ที่พาผู้อ่านไปรู้จัก "คิม จอง อึน" จากข้อมูลปฐมภูมิเลย และยังฉายภาพชีวิตในเกาหลีเหนือ จากการถ่ายทอดโดยคนเกาหลีเหนือหลายคนที่ลี้ภัยหนีออกมา ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในยุค "คิม จอง อึน" ความหวัง และความสิ้นหวังในตัวเขา ทำไม "คิม จอง อึน" จึงทุ่มเททรัพยากรให้กับการพัฒนานิวเคลียร์จนประสบความสำเร็จ และเรื่องอื่น ๆ ที่จะทำให้มอง "เกาหลีเหนือ" ในบริบทการเมือง ความมั่นคงระดับภูมิภาคในมุมมองที่ต่างไปจากเดิม!

สารบัญ

ภาค 1 มือใหม่หัดขับ
- กำเนิดระบอบคิม
- วัยเด็กที่โดดเดี่ยว มีศัตรูเป็นเพื่อนเล่น
- ครอบครัวลึกลับ ในสวิตเซอร์แลนด์
- เผด็จการ

ภาค 2 การกระชับอำนาจ
- คิมรุ่นที่ 3 บนบัลลังก์อำนาจ
- นายทุนท้องถิ่น และ "แจงมาดง" ระบบตลาดแบบเกาหลีเหนือ
- ดีแล้วที่รู้สึกกลัวมากกว่ารัก
ฯลฯ

ภาค 3 ความเชื่อมั่น
- ช่วงเวลาสังสรรค์
- พี่ชายที่ไม่ปรารถนา
- ดาบล้ำค่า
ฯลฯ

บทส่งท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติม

- หนังสือที่มียอดจองติดอันดับ Book Expo Thailand Bestseller Book
- Anna Fifield หัวหน้าสำนักข่าว วอชิงตันโพสต์ ประจำปักกิ่ง ใช้เวลากว่า 10 ปีในการเข้าออกเกาหลีเหนือ ทั้งการหาวิธีพูดคุยกับญาติและเพื่อนสนิทซึ่งมีน้อยนิด เพื่อหาคำตอบให้ได้ว่า "คิม จอง อึน" เผด็จการมือใหม่หัดขับ อายุไม่ถึง 30 ปี ในวันที่ขึ้นสู่อำนาจจะสามารถเป็นผู้นำของระบบเผด็จการที่เข้มแข็งมายาวนานได้อย่างไร
- หนังสือเล่มแรกที่พาผู้อ่านไปรู้จักเบื้องหลังในการสืบทอดและการกระชับอำนาจของทายาทรุ่นที่ 3
- เกาหลีเหนือ ผู้เขย่าโลกให้สะเทือน จากผู้ใกล้ชิด ที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่มีการจัดพิมพ์ขณะนี้
- เหมาะสำหรับนักศึกษา อาจารย์ นักปกครอง นักการเมือง นักรัฐศาสตร์ รวมถึงผู้ที่สนใจระบบการปกครอง "เกาหลีเหนือ" และผู้ที่อยากรู้จัก "คิม จอง อึน" ทุกท่าน

คำนิยม
"นี่คือคัมภีร์เกี่ยวกับ คิม จอง อึน ที่สมบูรณ์น่าเชื่อถือที่สุด ใครที่กำลังคลี่ปมปริศนาเกี่ยวกับเกาหลี ไม่ควรวางไว้บนชั้นหนังสือเฉย ๆ เพราะนี่คือหนังสือที่ต้องอ่าน"เวนดี้ อาร์ เชอร์แมน- อดีตปลัดกระทรวงต่างประเทศ ฝ่ายการเมือง สหรัฐอเมริกา
"แหลมคม เจาะลึก บางที่ก็ตลก และน่ากังวล แอนนา ฟีฟิลด์ ฉายภาพตระกูลคิมตัวร้าย ที่ปกครองประเทศที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลกอย่างละเอียด ชัดเจนน่าติดตาม"พลเอก เดวิด เพทราอุส- แห่งกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ผู้อำนวยการซีไอเอในช่วงที่ คิม จอง อึน เป็นผู้นำ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165361880 (ปกแข็ง) 432 หน้า
ขนาด: 160 x 230 x 30 มม.
น้ำหนัก: 720 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์บ้านพระอาทิตย์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 11/2019
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe Great Successor : The Divinely Perfect Destiny of Brilliant Comrade Kim Jong Un
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Perseus Books, LLC.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน