0
พจนานุกรมธรรม ฉบับปัญญานันทะ (ปกแข็ง)
หนังสือ190.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "พจนานุกรมธรรมของท่านปัญญานันทะ" เป็นหนังสื่อที่รวบรวมหัวข้อธรรม จากการบรรยายของพระเดชพระคุณ ท่านเจ้คุณพระธรรมโกศาจารย์ (หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ) จากหนังสือของวัดชลประทานรังสฤษฏ์, มูลนิธิภิกขุปัญญานันทะ, ศูนย์สืบอายุพระพุทธศาสนา, สำนักพิมพ์ธรรมสภา, สถานปฏิบัติธรรม และสำนักพิมพ์อื่น ๆ ซึ่งธรรมสภาได้จัดเรียงคำสอนของพระเดชพระคุณท่านเป็นหมวดหมู่ อันจะทำให้ผู้ศึกษาได้รับรู้และเข้าใจถึงความหมายที่พระเดชพระคุณหลวงพ่ออธิบาย

    หมวดธรรมที่ปรากฎในเล่มนี้ จัดเรียงตามวิธีการจัดคำศัพท์ของพจนานุกรมไทย เช่น หัวขัอธรรมที่ขึ้นต้นด้วย ก.ไก่ ก็ได้จัดเข้าในหมู่เดียวกันทั้งหมด จบแล้วก็เป็นหัวข้อธรรม ข.ไข่ ดังนี้ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งสุดท้าย หัวข้อธรรมเหล่านี้คัดจากหนังสือชื่อเรื่องต่าง ๆ กัน อันพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านได้เมตตาบรรยายไว้ในสถานที่ และวาระต่าง ๆ กัน ซึ่งท่านได้บรรยายเป็นเวลากว่า 70 ปี ตลอดเวลาที่ท่านดำรงอยู่ในสมณเพศ นับว่าเป็นเวลาที่ยาวนานมากทีเดียว และหัวข้อในพจนานุกรมธรรมของท่านปัญญานันทะเล่มนี้ มีบางหัวข้อที่ท่านแสดงคำแปลไว้ เช่น กุศล หรือ พุทโธ เป็นต้น มีบางหัวข้อมิได้แสดงคำแปลไว้ แต่พระเดชพระคุณท่านได้อธิบายหัวข้อธรรมนั้น ๆ ไปเลย เช่น หัวข้อว่า กฎธรรมดา หรือ จิตอนาจาร เป็นต้น

    ภาคผนวกของพจนานุกรมธรรมของท่านปัญญานันทะ เล่มนี้ ธรรมสภาได้นำอมตวาจาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อมารวบรวมไว้ด้วย อมตวาจานี้เป็นธรรมวาจาของหลวงพ่อ ที่ได้เมตตาบรรยายแก่พุทธบริษัท และได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ออกเป็นหนังสือในระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนของภาคผนวกนี้ ผู้รวบรวม ได้คัดเลือกเนื้อหาจากหนังสือพระเดชพระคุณหลวงพ่อกว่า 100 เล่ม จนเหลือเพียงเล่มเดียว โดยได้แบ่งเป็นหมวดหมู่ได้ 10 ส่วน อาทิ อันว่าด้วยปรัชญาแห่งชีวิต, ว่าด้วยข้อคิดที่เกี่ยวกับการดำรงชีวิตและการดำเนินชีวิต เป็นต้น

สารบัญ

- หมวด ก - อ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160302949 (ปกแข็ง) 361 หน้า
ขนาด: 159 x 215 x 27 มม.
น้ำหนัก: 555 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ธรรมสภาและสถาบันบันลือธรรม
เดือนปีที่พิมพ์: 2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน