0
พจนานุกรม มาเลย์-ไทย : Malay-Thai Dictionary
พจนานุกรมฉบับนี้ ได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยใช้ระบบใหม่ในการสะกดคำต่าง ๆ ตามเงื่อนไขและข้อตกลงระหว่างประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และบรูไนดารุสซาลาม
หนังสือ684.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "พจนานุกรม มาเลย์-ไทย : Malay-Thai Dictionary" เล่มนี้ ได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยใช้ระบบใหม่ในการสะกดคำต่าง ๆ ตามเงื่อนไขและข้อตกลงระหว่างประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และบรูไนดารุสซาลาม ได้มีโอกาสเรียนรู้คำศัพท์ที่มาจากภาษาชวา (อินโดนีเซีย) สันสกฤต อาหรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับจารีตประเพณี วัฒนธรรม และศาสนาอิสลาม และคำพังเพยหรือสุภาษิตต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังประกอบด้วยคำย่อในข้อความสำคัญระดับสากล ทั้งภาษามาเลเซีย อินโดนีเซีย และภาษาอังกฤษจำนวนมาก เหมาะสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ครู-อาจารย์และบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่่ง ข้าราชการตำรวจ ทหาร พลเรือน และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สารบัญ

- การเทียบอักษรภาษามาเลเซีย (มาเลย์) กับภาษาไทย
- พยัญชนะและพยัญชนะประสม
- สระในภาษามาเลเซีย
- การประ ME..หน้าคำและกริยาในภาษามาเลเซีย
- หลักในการแปลงคำกริยาให้เป็นคำนาม
- การเปรียบเทียบคำที่เขียนด้วยระบบเดิมกับระบบใหม่
- อักษรย่อ (abbreviation/singkatan)
- A - Z

คำนิยม
ข้าพเจ้าขอแสดงความชื่นชมยินดีกับ ศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ตันตระเสนีย์ ในการเรียบเรียงพจนานุกรม มาเลย์-ไทย ฉบับปรับปรุงนี้ ท่านเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมมาเลย์อย่างมาก ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย ณ มหาวิทยาลัยมาลายา กรมตำรวจ และกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย โดยใช้ภาษามาเลเซียเป็นสื่อการเรียนการสอนแก่นิสิต-นักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท และการประสานงานกับหน่วยราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเวลานานร่วม 10 ปี (พ.ศ.2517-2527) ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลไทยศาสตราจารย์ ดร.ทองอินทร์ วงศ์โสธร
"พจนานุกรม มาเลย์-ไทยฉบับปรับปรุง" เล่มนี้นับเป็นผลงานอันทรงคุณค่า ที่ท่านผู้เป็นเจ้าของผลงานคือ ศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ตันตระเสนีย์ สมควรได้รับการชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุที่งานจัดทำพจนานุกรมไม่ว่าเป็นภาษาหรือกลุ่มภาษาตระกูลใดนั้นเป็นเหมือนงาน "เบื้องหลัง" ที่มีผลต่อผู้คน "เบื้องหน้า" ในสังคมอย่างมหาศาล ทั้งยังต้องอาศัยความตั้งใจจริง ความอุตสาหะ พากเพียรอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานของเจ้าของผลงานในการรวบรวม ปรับปรุง และแก้ไขเพิ่มเติมครั้งแล้ว...ครั้งเล่า กว่าจะสำเร็จเป็นพจนานุกรมฉบับปรับปรุงที่บรรจุคำและการเทียบเสียงที่มุ่งให้มีความทันสมัยและครอบคลุมการใช้ภาษาในปัจจุบันมากที่สุดศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740337201 (ปกอ่อน) 954 หน้า
ขนาด: 146 x 211 x 40 มม.
น้ำหนัก: 945 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สนพ.แห่ง
เดือนปีที่พิมพ์: 2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน