0
พระกรุกำแพงเพชร เล่ม 2
หนังสือเล่มนี้เหมาะสําหรับนักอนุรักษ์อย่างแท้จริง ท่านไม่ควรพลาดเพราะ "มิติ" พิมพ์ทรงและเนื้อหาองค์พระถือเป็นสาระสําคัญ โดยผู้เขียนรวบรวมความรู้ที่ได้ศึกษาจากองค์พระที่แม่เก็บสะสมไว้จํานวนไม่น้อย...
หนังสือ569.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "วงการพระกรุกำแพงเพชร" จัดเป็นสนามประลองยุทธ์ยิ่งกว่า "สามก๊ก" ประลองเชิงทุกรูปแบบ เล่ห์เหลี่ยม ไหวพริบ หักเหลี่ยม เฉือนคม ใครเหนือกว่าย่อมเป็นผู้ชนะ พระที่เซียนพระขายจึงเหมือน "มายาคติ" ที่ทำให้เราเชื่อแต่นั่นไม่ใช่ความจริง พระกรุกำแพงเพชรต้องให้คำตอบอยู่ที่องค์พระ อย่าเชื่อใครมากกว่าสายตา และสมองของตนเอง

    หนังสือ "พระกรุกำแพงเพชร เล่ม 2" เล่มนี้ เป็นการรวบรวมภาพพระกรุกำแพงเพชรที่แท้จริง โดยองค์พระทั้งหมดที่จัดพิมพ์ไว้ ล้วนเป็นกรรมสิทธิ์ของ "พิพิธภัณฑ์ขุนโสภณโภไคย" ทั้งสิ้น ทำให้เห็นความแตกต่างขององค์พระ ที่เซียนพระ กับพระกรุของชาวบ้านที่มีเก็บสะสมกันมานานราวกับว่า "นอนด้วยกัน แต่ฝันกันคนละ เรื่อง" ในการจัดทำครั้งนี้เป็นการสร้างบรรทัดฐานเพื่อให้นักอนุรักษ์ นักสะสม และผู้ที่สนใจ ได้ศึกษาเรียนรู้ถึงพระกรุกำแพงเพชรที่แท้จริง อย่างถ่องแท้ควรเป็นเช่นไร พิพิธภัณฑ์ขุนโสภณโภไคยไม่ใช่ว่ามีเพียงพระกรุ แต่ยังมีสิ่งของหายากล้ำค่าอีกมากมาย อาทิ เหรียญกษาปณ์ แสตมป์ สิ่งสะสมอื่น ๆ โดยตั้งอยู่ที่เมืองกำแพงเพชร เพื่อสืบสานวัฒนธรรม และเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดไป

สารบัญ

- พระซุ้มกอพิมพ์ใหญ่มีกนก
- พระซุ้มกอพิมพ์ใหญ่ไม่มีกนก
- พระซุ้มกอพิมพ์กลาง
- พระซุ้มกอพิมพ์ขนมเปี๊ยะ
- พระซุ้มกอพิมพ์เล็ก
- พระกำแพงลีลาว่านหน้าทอง
- พระกำแพงลีลาพลูจีบ ว่านหน้าเงิน
- พระกำแพงลีลาเปิดโลก ว่านหน้าเงิน
- พระร่วงหลังรางปืนสนิมแดง
- พระลีลากำแพงศอก
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164851443 (ปกอ่อน) 240 หน้า
ขนาด: 211 x 293 x 14 มม.
น้ำหนัก: 970 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์ชัยฤทธิ์ โสภณโภไคย
เดือนปีที่พิมพ์: --/2019
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน