0
พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ประสบการณ์ของคุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต (ปกแข็ง)
บันทึกจากประสบการณ์จริงของ "คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต" เกี่ยวกับพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ คำบอกเล่าของท่านจะช่วยไขปริศนาความมหัศจจรย์ที่ว่า อัฐิธาตุกลายเป็นมณีรัตนะได้อย่างไร?
หนังสือ1,140.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ในเมืองไทยนั้นมีเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุอยู่ทั่วประเทศ มีผู้ที่สนใจเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องนี้ จึงมีการสร้างพระพุธเจดีย์ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อกราบไหว้บูชา โดยทั่วไปแล้วเรามักจะได้ทราบว่าพระธาตุหรือพระอรหันตธาตุมักจะอยู่ในความครอบครองของพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ แต่สำหรับ "คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต" หรือเจ้าของนามปากกา "นิตยา นาฏยะสุนทร" ผู้ดำเนินชีวิตในการปฏิบัติธรรมมาช้านาน ท่านเป็นผู้ที่มีพระธาตุเสด็จมาเองอย่างที่โบราณจารย์กล่าวไว้ว่า "พระธาตุปลาสนาการและเดินทางได้จริงๆ" หรือที่เรียกว่า "พระธาตุเสด็จมาเอง" 

    หนังสือเล่มนี้ ถ่ายทอดจากประสบการณ์ของ "คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต" ศรษฐีพระเครื่อง นักปฏิบัติธรรม ผู้สะสมพระธาตุหลากหลาย รวมทั้งมีพระธาตุเสด็จมาเป็นเป็นร้อยเป็นพัน จนได้เปิดบ้านให้เป็นพิพิธภัณฑ์พระบรมสารีริกธาตุ โดยมีเนื้อหาเริ่มตั้งแต่ ความเป็นมา คุณลักษณะ และตำราพระธาตุของโบราณ ปฏิหาริย์พระบรมสารีริกธาตุในประวัติศาสตร์ ประสบการณ์ของข้าพเจ้ากับพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์ธาต์ พระธาตุครูบาอาจารย์สมัยปัจจุบัน และอีกมากมาย ซึ่งเรื่องราวของท่านจะช่วยให้คุณเข้าใจความเป็นมาของพระบรมสารีริกธาตุให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

สารบัญ

ภาค 1 ความเป็นมา คุณลักษณะ และตำราพระธาตุของโบราณ
ภาค 2 ปฏิหาริย์พระบรมสารีริกธาตุในประวัติศาสตร์
ภาค 3 ประสบการณ์ของข้าพเจ้ากับพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์ธาต์
ภาค 4 พระธาตุครูบาอาจารย์สมัยปัจจุบัน
ภาค 5 พระธาต์ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ
ภาค 6 เรื่องอจินไตยของเส้นเกศาครูบาอาจารย์
ภาค 7 มหาการุณิโก นาโถ
ภาค 8 ประสบการณ์เกี่ยวกับพระธาตุ์ที่ปรากฏหลังจากพระพิมพ์ "ปิตาบูชา"

- อัปปมาโณ...ธาตุโย

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167236285 (ปกแข็ง) 444 หน้า
ขนาด: 196 x 246 x 30 มม.
น้ำหนัก: 1115 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์วสี ครีเอชั่น, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน