0
พระพุทธปริตร (ภาคพิสดาร) ชยะมังคลอัฏฐกะคาถา (คาถาพาหุง 8 ชัยมงคล พร้อมอรรถาธิบาย) (ปกแข็ง)
พระพุทธปริตร "ปริตตฺ" หรือ ปริตร หมายถึง เครื่องคุ้มครองป้องกันหรือการคุ้มครองรักษา ในพระไตรปิฎก มีทั้งการกระทำปริตร กล่าวนอบน้อมและการปฏิบัติธรรม และการกล่าวปริตร
หนังสือ617.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "พระพุทธปริตร (ภาคพิสดาร) ชยะมังคลอัฏฐกะคาถา (คาถาพาหุง 8 ชัยมงคล พร้อมอรรถาธิบาย) (ปกแข็ง)" เล่มนี้ จะช่วยให้ท่านได้ทราบถึงข้อมูลที่ชัดเจนถึงที่มาของพระปริตร ความหมายของพระปริตร โดยในเล่มได้อธิบายบทสวดพระพุทธปริตรอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความเจริญแพร่หลายแห่งธรรม และความเจริญงอกงามแห่งปัญญาในพระพุทธศาสนา

    "พระปริตร" หมายถึง เครื่องคุ้มครองป้องกัน หรือคุ้มครองรักษา กำเนิดเกิดมาด้วยสาเหตุที่สัตว์ทั้งหลายหวาดกลัวภัย ทั้งภัยที่มองเห็นและมองไม่เห็น มนุษย์จึงคิดหาวิธีต้านทาน ป้องกัน รักษา คุ้มครอง ด้วยวิธีกล่าวคำสัตย์อ้างความจริงบ้าง กล่าวคำนอบน้อมสิ่งที่เชื่อว่ามีเดชบ้าง หรือด้วยวิธีใช้วิชาเสกสิ่งของเพื่อใช้คุ้มครองตนบ้าง วิธีการเหล่านี้คละเคล้ากัน ระหว่างการใช้คุณความดีกับการหวังความช่วยเหลือจากผู้มีฤทธิ์ดลบันดาล ปัดเป่าภัย

    นอกจากพระปริตรแล้ว ผู้เรียบเรียงยังได้ค้นหาความเป็นมาของ "ชยะมังคลอัฏฐกะคาถา" ว่าผู้ใดแต่ง? เหตุใดจึงถูกเรียกว่า "ถวายพรพระ" และยังอธิบายเนื้อความใน 8 คาถานั้นอย่างละเอียด ทั้งยังมีภาพประกอบอันวิจิตรงดงามเป็นอย่างมาก สำหรับพุทธศาสนิกชนทุกท่านไม่ควรพลาด!

สารบัญ

พระพุทธปริตรที่ 1 มงคลสูตร
พระพุทธปริตรที่ 2 รตนปริตร
พระพุทธปริตรที่ 3 เมตตปริตร
พระพุทธปริตรที่ 4 ขันธปริตร
พระพุทธปริตรที่ 5 โมรปริตร
พระพุทธปริตรที่ 6 ธชัคคปริตร
พระพุทธปริตรที่ 7 อาฏานาฏิยปริตร
พระพุทธปริตรที่ 8 อังคุลิมาลปริตร
พระพุทธปริตรที่ 9 โพชฌังคปริตร
พระพุทธปริตรที่ 10 อภยปริตร
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160308552 (ปกแข็ง) 460 หน้า
ขนาด: 216 x 303 x 33 มม.
น้ำหนัก: 2035 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์ธรรมสภาและสถาบันบันลือธรรม
เดือนปีที่พิมพ์: --/2016
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน