0
พระอาจารย์บุดดา ถาวโร อริยสงฆ์แห่งบางระจ
หนังสือ47.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

คู่มือ 3D Graphics เล่มนี้ เป็นการรวบรวมทักษะพื้นฐานในการใช้ซอฟท์แวร์สามมิติ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์แม็คอินทอช ซึ่งรายละเอียดและคุณสมบัติของแต่ละซอฟท์แวร์จะแตกต่างกันออกไป การเรียนรู้ทักษะพื้นฐานเช่น การสร้างรูปสามมิติ (Modeling) การประกบพื้นผิว (Modeling) ตลอดจนถึงการจัดแสง (Lighting) และการฉาบผิว (Rendering) จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรรู้และสามารถปฏิบัติได้ในระดับหนึ่ง
แต่เนื่องจากเนื้อหาของคู่มือการใช้ซอฟท์แวร์แต่ละประเภทนั้นมีความหนามาก กว่าจะเรียนรู้กันได้หมดก็ต้องใช้เวลาที่ค่อนข้างยาวนาว หลายท่านอาจเกิดความเบื่อหน่ายเสียก่อน ดังนั้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาในระดับการเรียนรู้ของนักออกแบบด้วยระบบดิจิตอลอย่างรวดเร็ว ทางผู้จัดทำจึงได้พยายามหาแนวทางการเรียนรู้ที่ใช้เวลาน้อยที่สุด ซึ่งก็คือแนวทางการสอนแบบ Step by Step นั่นเอง
และเนื่องจากว่าเนื้อหาจะถูกจำกัดด้วยความหนาของหนังสือ ผู้จัดทำจึงต้องเลือกสรรเฉพาะเนื้อหาที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างภาพสามมิติพื้นฐานมาเป็นหัวข้อหลักในการสอน ซึ่งอาจไม่ครอบคลุมในทุกเรื่อง เช่น การสร้างภาพเคลื่อนไหว (Animation) หรือการกำหนดคุณสมบัติอื่น ๆ ในระดับสูง(Expert Technics) เพราะนั่นคือสิ่
ที่ท่านจะสามารถเรียนรู้ได้ภายหลัง
การที่ท่านจะเรียนรู้การสร้างภาพสามมิติให้เกิดผลดีนั้น ควรจะต้องทำความเข้าใจกับแกนสามมิติ (ได้แก่ X-ระนาบแนวนอน Y-ระนาบแนวตั้ง Y-ระนาบแนวลึก) กับการจัดการกับมุมกล้อง หรือมุมมองทั้ง 7 ด้านของวัตถุสามมิติ คือ ด้านหน้า-Front view ด้านหลัง-Back view ด้านบน-Top view ด้านล่าง-Buttom view ด้านซ้าย-Left view ด้านขวา-Right view และด้านเฉียง-lsometric view
ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เนื้อหาจากคู่มือการใช้ซอฟท์แวร์สามมิติเล่มนี้ คงจะเป็นประโยชน์สำหรับการเรียนรู้ของเพื่อนนักออกแบบบ้างไม่มากก็น้อย

สารบัญ

1 3D Basic
2 2KPT Bryce
3 Adobe Dimensions
4 Strata StudioPro
5 Specular Infine-D

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9748903432 (ปกอ่อน) 182 หน้า
ขนาด: 185 x 232 x 14 มม.
น้ำหนัก: 560 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
สำนักพิมพ์เดอะเอ็กซ์ไฟล์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 1997
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน