0
พฤติกรรมความปลอดภัย...สร้างได้...: Behavior-Based Safely
ธุรกิจที่ดี ต้องมีความปลอดภัย
หนังสือ185.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    พบกับสุดยอดของหนังสือดีเกี่ยวกับความพฤติกรรมความปลอดภัย สร้างได้ ที่จะปลุกจิตสำนึกของคนไทย ให้หันมาสนใจ ใส่ใจ รับผิดชอบต่อชีวิตของตนเองและผู้อื่นมากขึ้น ด้วยเรื่องราวการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท การใช้อุปกรณ์ต่างๆ อย่างถูกต้อง ตลอดจนสอดแทรกแนวคิดที่จะช่วยให้คุณดำเนินชีวิตอย่างระมัดระวัง ถ่ายทอดโดย อ.ปราโมท โอภาสมงคลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาะแวดล้อมในการทำงาน อ่านง่าย ไม่น่าเบื่อ แถมยังได้ประโยชน์แบบจัดเต็ม

สารบัญ

- Behavior-Based Safety
- พฤติกรรม...ความปลอดภัย...
- ขั้นตอนการสร้างพฤติกรรม...ความปลอดภัย
- การกำจัด...พฤติกรรมเสี่ยง...
- เซฟตี้...โค้ชชิ่ง...
- รากเหง้า...ของอุบัติเหตุ...
- การสังเกตความปลอดภัยโดยรวม...
- บาดเจ็บ...เพราะมีอารมณ์...
- Safety Observation Card
- การสร้างวัฒนธรรม...ความปลอดภัย...

คำนิยม
ขอแนะนำ...หนังสือ Safety ที่อ่านมากที่สุดในประเทศไทยต้องเล่มนี้เลยครับ นอกจากอ่านง่ายแล้ว ชอบตรงที่มีมุขขำๆ สอดแทรกมาให้อมยิ้มได้ตลอดเวลาอีกด้วย บางครั้งอ่านไปก็เห็นภาพเลย เพราะภาษาที่ใช้เป็นภาษาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในชีวิตฉบับชาวบ้านเลยล่ะ เป็นภาษาที่ไม่ต้องแปลอีกแล้วครับ ขอให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือคู่มือชีวิตของคนไทยทุกคนนะครับ อ่านแล้วทำ นำชีวิตปลอดภัย แน่นอนครับ...ณรงค์วิทย์ แสนทอง- วิทยากร ที่ปรึกษา และนักเขียน
ผมรู้สึกว่า วิธีการของ BBS (Behavior-Based Safety) ที่เขาเขียนน่าสนใจมาก แต่วิธีการถ่ายทอดของเขา น่าสนใจกว่า ปราโมทย์ใช้ภาษาง่ายๆ สั้น กระชับ ตรงไปตรงมา เข้าใจง่าย ชัดเจน และน่าติดตาม นายจ้าง ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานทุกระดับ มีความสำคัญอย่างมาก ในการช่วยสนับสนุนและกำกับดูแลให้ลูกจ้างทุกคนทำงานได้อย่างปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยนำองค์กรไปสู่ การสร้าง "วัฒนธรรมความปลอดภัย" แบบยั่งยืนรศ.ดร.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์- อดีตคณบดี คณะสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167659091 (ปกอ่อน) 200 หน้า
ขนาด: 125 x 184 x 10 มม.
น้ำหนัก: 195 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์บัดดี้ ครีเอชั่น, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2015
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน