0
พุทธวิทยาศาสตร์แห่งชีวิต ภาคกลาง ธรรมชาติของร่างกายและจิต
การเรียนรู้เรื่องชีวิตในพระพุทธศาสนาอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ การเรียนวิทยาศาสตร์อย่างมีธรรมในพระพุทธศาสนา
หนังสือ304.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "พุทธวิทยาศาสตร์แห่งชีวิต ภาคกลาง ธรรมชาติของร่างกายและจิต" เล่มนี้ เป็นหนึ่งในหนังสือชุด "พุทธวิทยาศาสตร์แห่งชีวิต" โดยเนื้อหาเป็นการศึกษาความเป็นจริงของธรรมชาติ ที่ให้ความสนใจในเรื่องของชีวิตและการดับทุกข์ เพื่อการพัฒนาชีวิตและสังคมของมนุษยชาติให้มีความสงบสุข ในรูปแบบที่เรียกว่า การเรียนรู้และการแสวงหาความจริงอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ (Scientific Approach) ซึ่งการศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างเป็นวิทยาศาสตร์นี้ จะช่วยกระตุ้นให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนในยุคเทคโนโลยีสมัยใหม่ ได้เรียนรู้และเข้าใจในพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น

สารบัญ

บทที่ 4 ร่างกาย (The Body)
บทที่ 5 ระบบประสาท : รูปธรรมของจิต (Neural System : The Physical Representative of Mind)
บทที่ 6 สมอง ศูนย์กลางระบบประสาท (Brain : The Physical Representative of Mind)
บทที่ 7 จิตสำนึก : สภาวธรรมของจิตแห่งการรู้สึกตัว (Consciousness)
บทที่ 8 พระพุทธศาสนา การเรียนรู้จากภายใน (Introspective Observation in Buddhism)

คำนิยม
"งานเขียนของ ดร.รุ่งเรือง เล่มใหม่นี้เป็นงานชิ้นโบว์แดง เพราะมีนักวิทยาศาสตร์ไทยน้อยคนที่จะเข้าใจในวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะควอนตัมแมคแคนิกได้ลึกซึ้ง และในเวลาเดียวกันมีความสนใจในธรรมะของพระพุทธองค์ และได้พยายามปฏิบัติจริง เพื่อให้เกิดความเข้าใจในพลังปัญญาในที่สุด"รองศาสตราจารย์ ดร.พีรศักดิ์ วรสุนทโรสถ
"ผมอ่านหนังสือเล่มนี้ได้สะดวกและสนุก ..... สาระจากหนังสือ ธรรมชาติของร่างกายและจิต จะช่วยให้ครูและผู้บริหารการศึกษาเชื่อมโยงเหตุผล ที่จะต้องจัดการศึกษาตามแนวทางการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของการพัฒนาจิต ได้แจ่มชัดขึ้น"ศาสตราจารย์ นายแพทย์วิจารณ์ พานิช
"ความน่าสนใจของหนังสือชุดนี้ คือ การนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่โดยเฉพาะ Modern Physics เข้ามาช่วยอธิบายพุทธศาสนา เพื่อสะท้อนความเป็นเหตุและผลในพุทธศาสนาออกมาให้เห็นเด่นชัดมากยิ่งขึ้น"ปิยาภรณ์ มัณฑะจิตร- มูลนิธิสยามกัมมาจล
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169193104 (ปกอ่อน) 260 หน้า
ขนาด: 192 x 230 x 13 มม.
น้ำหนัก: 635 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
เดือนปีที่พิมพ์: 2013
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน