0
ลด 10%
พ่อมหา แม่หางเครื่อง ลูกสาวนักร้อง
วรรณกรรมเยาวชนเชิงสร้างสรรค์ สะท้อนปัญหาวัยรุ่นในปัจจุบันที่หลงใหลไปกับกระแสสังคมแบบทุนนิยม ติดมือถือ ติดโซเชียลกันตั้งแต่เด็ก ในเรื่องมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ชี้ให้เห็นถึงโทษของการใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิด..
หนังสือ153.00 บาท
e-books(PDF) ?135.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "มหาเพชร" อดีตพระนักเทศน์รูปหล่อที่ผันตัวมาทำเกษตรตามหลักการทฤษฎีใหม่ แต่งงานกับ "เอี้ยง" หางเครื่องสาววงหมอลำซิ่ง "หนุ่มกระโดน-สาวกระแต" ทั้งคู่มีลูกสาวลูกชายอย่างละคน "อิ๋ว นำพร" ลูกสาวคนโตวัย 15 ปี เป็นนักร้องประจำวงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียน ส่วน "ฉัตรชัย" ลูกชายคนเล็ก อายุ 10 เรียนอยู่ ป. 5 "อิ๋ว" มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้องลูกทุ่งโด่งดังออกทีวี เอี้ยงก็เห็นดีเห็นงามเต็มที่ ประกอบกับวงหมอลำซิ่ง "หนุ่มกระโดน-สาวกระแต" จะกลับมารวมวงกันใหม่เพื่อทำคอนเสิร์ตฉายทางทีวีดาวเทียม เอี้ยงจึงยิ่งเจ้ากี้เจ้าการพยายามเคี่ยวเข็ญอิ๋วมากขึ้น และตัวเอี้ยงเองก็หวังจะกลับมามีชื่อเสียงเหมือนตอนสาว ๆ อีกครั้ง

    ในการประกวดร้องเพลงงานเทศกาลประจำปีของทางอำเภอ อิ๋วชนะในรอบเพลงช้า แต่รอบเพลงเร็วเธอพ่ายแพ้ให้แก่ "เดือนเต็ม" เพื่อนรักที่คบหากันมาแต่เด็ก ทำให้อิ๋วโกรธและตัดสินใจจะลาออกจากวงลูกทุ่งของโรงเรียน เพื่อไปฝึกเป็นนักร้องกับวงหนุ่มกระโดน-สาวกระแตเต็มตัว เดือนเต็มพยายามปรับความเข้าใจกับอิ๋ว แต่ก็ไม่สำเร็จ วันที่อิ๋วไปลาออกจากวง "ครูปิยะ" ผู้ควบคุมวงประกาศว่า วงดนตรีของโรงเรียนจะได้แสดงทางทีวีดาวเทียมร่วมกับวง "หนุ่มกระโดน-สาวกระแต" อิ๋วรู้สึกผิด จึงได้ปรับความเข้าใจกับเดือนเต็ม พวกเขาจะกลับมาเป็นเพื่อนรักกันเหมือนเดิมได้หรือไม่? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม

ข้อมูลเพิ่มเติม

- วรรณกรรมเยาวชนเชิงสร้างสรรค์ สะท้อนปัญหาวัยรุ่นในปัจจุบันที่หลงใหลไปกับกระแสสังคมแบบทุนนิยม ติดมือถือ ติดโซเชียลกันตั้งแต่เด็ก ในเรื่องมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ชี้ให้เห็นถึงโทษและพิษภัยของการใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิด และผลเสียจากการที่ผู้ปกครองปล่อยปละละเลยในการอบรมสั่งสอนบุตรหลานจนอาจจะเกิดผลร้ายที่แก้ไขไม่ได้ตามมา

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160035083 (ปกอ่อน) 240 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 12 มม.
น้ำหนัก: 260 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 11/2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน