0
ฟิสิกส์ ควิก แอนด์ อีซี คลื่น เสียง แสง
สรุป เนื้อหาสำคัญของกลุ่มคลื่นทั้งหมด พร้อมตัวอย่างและเฉลยอย่างละเอียด เนื้อหากระชับเข้าใจ ง่าย พร้อมภาพประกอบการอธิบายทำให้เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
หนังสือ190.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    การที่จะเรียนรู้อะไรให้ง่ายเราต้องเรียนรู้อย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และรู้จักเชื่อมโยงเนื้อหาความรู้เข้าด้วยกัน จึงแบ่งเนื้อหาวิชาฟิสิกส์ออกเป็นกลุ่ม ๆ กลุ่มละ 1 เล่ม แต่ละเล่มประกอบด้วยส่วนของ เนื้อหา + โจทย์ แยกกันไปในแต่ละหัวข้อ โดยส่วนของเนื้อหาเป็นการสรุปที่กระชับ เข้าใจง่าย ไม่สั้นจนไม่รู้เรื่อง หรือยาวจนไม่อยากอ่าน บางครั้งก็มีการเล่าประวัติความเป็นมาของเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อให้น้องจดจำได้ดีขึ้น ส่วนโจทย์ก็อธิบายอย่างละเอียด และวิธีทำที่สามารถทำได้

สารบัญ

คลื่นกล
- คลื่นและสมการคลื่น
- สโตรโบสโคป
- การซ้อนทับของคลื่น
ฯลฯ

เสียง
- อัตราเร็วเสีง
- สมบัติของคลื่นเสียง
- หูกับการได้ยิน
ฯลฯ

แสงและทัศนอุปกรณ์
- การเคลื่อนที่และอัตราเร็วแสง
- การสะท้อนของแสง
- การหักเหทองแสง
ฯลฯ

คำนิยม
ตั้งแต่ที่หนูซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่าน กลับทำให้หนูเข้าใจ และสามารถทำข้อสอบได้เป็นอย่างดี หนูจึงแนะนำเพื่อน ๆ ไปหาซื้อมาอ่านซึ่งเพื่อก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหนังสือฟิสิกส์ที่ดีมาก ๆ หนูขอขอบคุณผู้แต่งที่ได้จัดทำหนังสือนี้ขึ้นมาและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ติดตามผลงานเขียนของผู้แต่งในเรื่องต่อ ๆ ไปขอบคุณค่ะFah Pattama
หนังสือเล่มนี้กลับทำให้ผมเปลี่ยน ผมชอบฟิสิกส์มากขึ้นครับ รู้สึกมีกำลังใจในการเรียนมากขึ้น หนังสือเล่มพี่อ่านง่าย เข้าใจง่าย ใช้ภาษาโดนสุด ๆ เหมือนมีคนมานั่งอธิบายข้าง ๆ ตลอดเลยครับ ผมต้องขอบคุณพี่นะครับที่ช่วยเขียนหนังสือดี ๆ อย่างนี้ให้ผมได้อ่านKittipong Kulasri
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164780637 (ปกอ่อน) 272 หน้า
ขนาด: 175 x 245 x 11 มม.
น้ำหนัก: 390 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์วีรวุฒิ สถิตอภิบาลกุล
เดือนปีที่พิมพ์: 2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน