0
ฟูกูโอกะคิด แต่ลุงแหวงลูกชาวนาทำสำเร็จในเมืองไทย (เล่ม 1-2) (Book Set : 2 เล่ม)
การทำการเกษตรอินทรีย์ครบวงจรด้วยภูมิปัญญาเเห่งธรรมชาติ ที่ทำจากของจริง ชีวิตจริง เพื่อช่วยให้เกษตรไทยทุกท่านหลุดพ้นจากความจน
หนังสือ147.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "ฟูกูโอกะคิด แต่ลุงแหวงลูกชาวนาทำสำเร็จในเมืองไทย (เล่ม 1-2)" ชุดนี้ จะมาเผยการทำการเกษตรอินทรีย์ครบวงจรด้วยภูมิปัญญาแห่งธรรมชาติ ที่ทำจากของจริง ชีวิตจริง เพื่อช่วยให้เกษตรไทยทุกท่านหลุดพ้นจากความจน

ภายในชุดประกอบด้วย
    1. ฟูกูโอกะคิด แต่ลุงแหวงลูกชาวนาทำสำเร็จในเมืองไทย เล่ม 1 : จะมาเผยการทำการเกษตรอินทรีย์แบบ "ไม่ไถ ไม่ดำ ไม่หว่าน ไม่เกี่ยว" แต่มีข้าวที่มีคุณภาพสูงรับประทานแบบไม่ต้องกังวลกับสารพิษ ไม่ทำงานทรัพยากร ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม รวมทั้งดูแลพระแม่ธรณี คุ้มครองพระแม่โพสพ พระแม่คงคา และกำลังจะสร้างที่อยู่ให้กับเจ้าที่ เทพาอารักษ์ เป็นการทำนาแบบพึ่งพาตัวเองตามวิถีแห่งธรรมชาติ ปฏิเสธการใช้ยาฆ่าแมลงหรือลงทุนไปกับสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์ เน้นการคิดประยุกต์และทดลองจนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าวิธีนี้ได้ผลจริง!

    2. ฟูกูโอกะคิด แต่ลุงแหวงลูกชาวนาทำสำเร็จในเมืองไทย เล่ม 2 : ว่าด้วยเรื่องของการทำนาแบบเกษตรอินทรีย์แท้ ๆ ไม่ใช่อินทรีย์แต่ในนาม ที่เน้นการสร้างความสมดุลในระบบนิเวศตามธรรมชาติ ซึ่งไม่ทำลายทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม หันหลังให้กับการหวังแต่พึ่งพาคนอื่น พึ่งพาคนนอกทั้ง ๆ ที่ตนเองก็มีความสามารถที่จะทำได้เองโดยไม่ต้องง้อใคร ไม่ต้องลงทุนกับสิ่งที่ไม่จำเป็นและเลิกง้อเหล่า ผู้ทำลายโลกที่เห็นแก่ตัว ที่นับวันก็รวยขึ้น ๆ แต่คนผลิตอย่างชาวนากลับจนลง ๆ หากเกษตรกรไทยเข้าใจในหัวใจการทำนาเช่นนี้ จะไม่มีวันจน

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 8858757408592 (ปกอ่อน) 0 หน้า
ขนาด: 146 x 189 x 19 มม.
น้ำหนัก: 385 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แฮปปี้บุ๊ค, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน