0
ภาพวาดโดเรียน เกรย์ ฉบับไม่มีการแก้ไขตัดทอน
เรื่องราวของโดเรียน เกรย์ ชายหนุ่มชนชั้นสูงในแวดวงสังคมอังกฤษศตวรรษที่ 19 ซึ่งมีรูปโฉมงามล้ำและบุคลิกอันตราตรึงใจคน รวมถึงเฮนรี วอตตัน ชนชั้นสูงผู้มีอิทธิพลต่อโดเรียน เกรย์ จนทำให้เกิดโศกนาฏกรรม...
หนังสือ322.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เรื่องราวของ "โดเรียน เกรย์" ชายหนุ่มชนชั้นสูงในแวดวงสังคมอังกฤษศตวรรษที่ 19 ซึ่งมีรูปโฉมงามล้ำและบุคลิกอันตราตรึงใจคน จิตรกร "เบซิล ฮอล์เวิร์ด" ผู้ซึ่งวาดภาพเหมือนของชายหนุ่มออกมาได้อย่างวิจิตรชวนพิศวง รวมถึง "เฮนรี วอตตัน" ชนชั้นสูงผู้มีอิทธิพลต่อโดเรียน เกรย์ อย่างแรงกล้า และทำให้ชายหนุ่มตระหนักถึงความงามของตนเอง จนทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่น่าสยดสยองตามมา

    ด้วยความที่นวนิยายเรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์ในช่วงเวลาที่สังคมในสมัยนั้นยังไม่เปิดรับเนื้อหาที่มองว่าเป็นเรื่องทางเพศที่โจ้งแจ่งและเกินงาม จึงทำให้ฉบับแรกที่ได้รับการตีพิมพ์มีการตัดทอนถ้อยคำอันเป็นความตั้งใจของผู้เขียนในหลาย ๆ จุดออกไป

    ภาพวาดโดเรียน เกรย์ ฉบับนี้ นำเสนอ โดเรียน เกรย์ ในแบบที่ออสการ์ ไวลด์ยื่นเสนอให้กับนิตยสารที่ตีพิมพ์ผลงานของเขา การนำส่วนเนื้อหาที่ตัดออกใส่กลับเข้าไปดังเดิมในครั้งนี้ ทำให้ได้นวนิยายที่อื้อฉาวและหาญกล้ายิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ภายในเล่มยังมีเนื้อหาเสริมที่อธิบายเกี่ยวกับความเป็นมาของตัวนิยาย เหตุการณ์ที่นักเขียนต้องเผชิญจากการตีพิมพ์นวนิยายเรื่องนี้ จนเป็นเหตุให้ เขาถูกฟ้องร้องและถูกตัดสินว่ามีความผิดและรับโทษจากคุกสำหรับ "พฤติกรรมอันเป็นการอนาจาร" ในที่สุด

สารบัญ

- บทนำเกี่ยวกับต้นฉบับ
- ภาพวาดโดเรียน เกรย์
- หมายเหตุ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169349532 (ปกอ่อน) 320 หน้า
ขนาด: 130 x 200 x 18 มม.
น้ำหนัก: 330 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ปลาคาร์ป, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 8/2023
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe Uncensored Picture of Dorian Gray
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Harvard University Press.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน