0
ภาวะผู้นำ แนวคิด ทฤษฎี เพื่อการประยุกต์ใช้ทางการศึกษา
ผู้นำจะเน้นการสร้างวิสัยทัศน์ในอนาคต การมองสะท้อน การมองการณ์ไกล ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ ดังนั้น ผู้นำที่มีภาวะผู้นำจึงเป็นผู้ที่สามารถนำพาองค์กรสู่เป้าหมายและประสบความสำเร็จ
หนังสือ285.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

      แนวคิดเกี่ยวกับภาวะผู้นำ เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาตนเองเพื่อการเป็นผู้นำในอนาคต ซึ่งแตกต่างจากการเป็นผู้บริหาร ผู้นำที่มีภาวะผู้นำจะมีความสามารถในการชักนำ การโน้มน้าว การจูงใจการสร้างความเชื่อมั่น การสร้างแรงบันดาลใจ มีความสามารถในการใช้อิทธิพลให้บุคคลหรือกลุ่มปฏิบัติตามความคิดเห็น และความต้องการของตนด้วยความเต็มใจ ผู้นำจะเน้นการสร้างวิสัยทัศน์ในอนาคต การมองสะท้อน การมองการณ์ไกล ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ ดังนั้น ผู้นำที่มีภาวะผู้นำจึงเป็นผู้ที่มีความสามารถมองการณ์ไกล มีแผนดำเนินงานระยะยาวมักจะนำพาองค์กรสู่เป้าหมายและประสบความสำเร็จ

    หนังสือ "ภาวะผู้นำ แนวคิด ทฤษฎี เพื่อการประยุกต์ใช้ทางการศึกษา" เล่มนี้ ได้ปรับปรุง เนื้อหาทฤษฎี และเพิ่มเติมแนวคิดเกี่ยวกับภาวะผู้นำทางการศึกษา จากหนังสือภาวะผู้นำทางการบริหารที่ได้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2560 โดยเล่มนี้เป็นฉบับปรับปรุงเพื่อใช้ประกอบการเรียนของนักศึกษา สาขาวิชาการบริหารการศึกษา และบุคคลที่ปฏิบัติงานด้านการศึกษา โดยเฉพาะผู้นำทางการศึกษา ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา รวมทั้งผู้ที่สนใจทั่วไป

สารบัญ

บทที่ 1 แนวคิดเกี่ยวกับภาวะผู้นำ
บทที่ 2 วิวัฒนาการภาวะผู้นำ
บทที่ 3 ภาวะผู้นำเชิงคุณลักษณะ
บทที่ 4 ภาวะผู้นำเชิงพฤติกรรม
บทที่ 5 ภาวะผู้นำเชิงสถานการณ์
บทที่ 6 ภาวะผู้นำร่วมสมัย
บทที่ 7 ภาวะผู้นำร่วมสมัยกับการบริหารการศึกษา
บทที่ 8 ภาวะผู้นำทางการบริหารการศึกษายุคใหม่
บทที่ 9 บทบาทของผู้นำทางการศึกษา

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740343196 (ปกอ่อน) 192 หน้า
ขนาด: 190 x 260 x 10 มม.
น้ำหนัก: 370 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สนพ.แห่ง
เดือนปีที่พิมพ์: --/2024
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน