0
มรดกประติมากรรม มรดกตกทอดที่มั่งคั่งทางศาสนาของประเทศไทย (ปกแข็ง)
รวบรวมพระพุทธรูปและเทวรูปตั้งแต่ศิลปะยุคโบราณจนถึงศิลปะยุคปัจจุบัน
หนังสือ1,899.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือที่รวบรวมพระพุทธรูปและเทวรูป ตั้งแต่ศิลปะยุคโบราณจนถึงศิลปะยุคปัจจุบัน เช่น เทวรูปสำริดประทับยืน เปร่งรัศมี นางปรัชญาปารมิตา ศิลปะขอม แบบพระโค พระพุทธรูปสำริดประทับนั่งทรงเครื่อง ปางสมาธิราบ ศิลปะขอม แบบลพบุรี และอีกหลากหลาย ถ่ายทอดด้วยภาพประกอบสี่สีสวยงามขนาดใหญ่ พร้อมรายละเอียดที่เข้าใจง่าย สำหรับผู้ที่สนใจพระพุทธรูปและเทวรูปไม่ควรพลาด!

สารบัญ

- พุทธศตวรรษที่ 10-12
- พุทธศตวรรษที่ 13
- พุทธศตวรรษที่ 14
- พุทธศตวรรษที่ 15-16
- พุทธศตวรรษที่ 17
- พุทธศตวรรษที่ 18
- พุทธศตวรรษที่ 19
- พุทธศตวรรษที่ 20
- นับจาก พุทธศตวรรษที่ 21

คำนิยม
เมื่อทราบว่ามีผู้รวบรวมพระพุทธรูปสมัยต่างๆ มีวัตถุประสงค์ที่จะจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้อนุชนรุ่นนหลังได้มีโอกาสใช้เป็นที่ศึกษาหาความรู้ในอดีต จึงขอแสดงความชื่นชมต่อคณะทำงานที่ได้อุตสาหะรวบรวมบันทึกประวัติต่างๆ มานำเสนออย่างเป็นวิชาการ พร้อมรูปภาพที่สวยงาม มิให้สูญหายไปตามกาลเวลา และเพื่อจำหน่ายหารายได้เป็นทุนในการสร้างพิพิธภัณฑ์ต่อไปพลเอก รัชกฤต กาญจนวัฒน์- อดีตเสนาธิการทหาร ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงกลาโหม
ข้าพเจ้าเห็นว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะมีประโยชน์ต่ออนุชนรุ่นหลังให้ได้รับทราบว่า ประเทศไทยของเรายังมีสิ่งล้ำค่าทางศิลปวัตถุอีกมากมาย ที่คนไทยยังไม่รับทราบ ข้าพเจ้าจึงอยากให้หนังสือเล่มนี้มีส่วนช่วยให้คนไทยได้รับรู้การมีอยู่ของศิลปวัตถุต่างๆ ในหนังสือเล่มนี้ และให้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยไปตลอดกาลประศาสตร์ ทองปากน้ำ- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุโขทัย เลขาธิการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169073710 (ปกอ่อน) 220 หน้า
ขนาด: 222 x 233 x 17 มม.
น้ำหนัก: 1175 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์สิตตารา, บจก.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน