0
ยากที่สุด คือ ความคิด (PDF)
การกักขังที่เจ็บปวดที่สุด คือ การรับรู้ทุกอย่าง แต่ไม่สามารถปล่อยสิ่งที่กักขังตัวเองไปได้ เพราะไม่สามารถปล่อยวางได้แม้กระทั่งสิ่งที่สูญเสีย
ผู้เขียน นามมีน
e-books(PDF) ?149.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

       หากจะเปรียบเทียบความคิดก็คงเปรียบเสมือนกับกระแสไฟฟ้า เพียงแค่มีสิ่งมากระตุ้นเพียงน้อยนิด กระแสไฟฟ้านั้นก็พร้อมที่วิ่งไปตามแรงไฟที่ถูกส่งออกไป ซึ่งความคิดก็เป็นแบบนั้นเช่นเดียวกัน เกิดขึ้นเร็วและจากไปอย่างรวดเร็วหากเลือกที่จะไม่สนใจ
และการใช้ความคิดก็มีผลมากมายสำหรับการใช้ชีวิต เป็นตัวแปรสำคัญที่สามารถกำหนดทิศทางการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี เป็นทิศทางกำหนดว่าจะมีความสุขหรือความทุกข์ ซึ่งเราจะตามไปหาคำตอบกับความคิดด้วยกันผ่านหนังสือเล่มนี้

สารบัญ

สารบัญ หน้า

จุดเริ่มต้น และ จุดจบ 6
ความคิดกำหนดชีวิตในแบบที่ควบคุมได้ 13
ความคิด คือ เงา 22
ความคิด ที่ กักขัง 29
ปล่อย Flow 35
เคลื่อนไหว ไปต่อ 41
ความกังวล คือ หายนะ 47
หยุดคิด เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น 53-59

คำนิยม
ความคิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมยากมากที่สุด เราไม่สามารถควบคุมให้ตัวเองหยุดคิดได้ในทันที หรือแม้แต่จะควบคุมไม่ให้ตัวเองสนใจต่อสิ่งเหล่านั้นโดยการเก็บเอามาวิเคราะห์หลังจากมีความรู้สึกต่อสิ่งเหล่านั้นแล้ว แม้จะเป็นเรื่องยากต่อการควบคุม แต่กลับเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ และทำได้ดีเสียด้วยซ้ำหากเรารู้วิธีจัดการและป้องกันตัวเองจากความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากความคิด
ความยากต่อการจัดการกับความคิด คือ การหลงลืมไปชั่วขณะ การหลงลืมว่าความคิดนั้นเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง เป็นเพียงสิ่งที่จับต้องไม่ได้และยังไม่เกิดขึ้นจริง แต่คนส่วนใหญ่มักจะเอาความรู้สึกไปไว้ที่ความคิดนั้นจนเกิดเป็นปัญหาทางความรู้สึกนั่นเอง
รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840362896 (PDF) 60 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน