0
ยุทธจักรบูเช็กเทียน เล่ม 18
แม้แต่หยางฝานก็พลาดท่าถูกจับกุม แต่ได้รู้จักเฟยม่อ ทั้งสองสนทนาอย่างถูกคอ ต่อมาพระนางบูเช็กเทียนจัดทัพใหญ่มาใหม่ แต่ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แม้แต่หวงเสี้ยวเว่ยก็ตายระหว่างการสู้รบ
ผู้เขียน Yue Guan (เยี่ยกวน)
ผู้แปล น.นพรัตน์
หนังสือ266.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ชาวชี่ตันวางกับดักในหุบเขาหวงจาง จู่โจมสังหารทัพกลางของต้าโจว จากนั้นลวงทัพใหญ่มาฆ่าทิ้ง แม้แต่หยางฝานก็พลาดท่าถูกจับกุม แต่ได้รู้จักเฟยม่อ ทั้งสองสนทนาอย่างถูกคอ ต่อมาพระนางบูเช็กเทียนจัดทัพใหญ่มาใหม่ แต่ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แม้แต่หวงเสี้ยวเว่ยก็ตายระหว่างการสู้รบ เทียนอ้ายหนูกับกู่จู๋ถิงมาตามหาหยางฝาน ในที่สุดได้พบกัน ทั้งหมดมาถึงเมืองเชียนจินจื้อ ได้พบกับหลี่ตวอจั่ว หลี่ตวอจั่วมอบหมายให้หยางฝานไปเจรจากับม่อชว่อเข่อข่าน เกลี้ยกล่อมให้ทัพถูเจี๋ยจู่โจม ตลบหลังชาวชี่ตัน แผนปฏิบัติการสำเร็จลุล่วง ชาวชี่ตันถูกกวาดล้างสิ้น!

    "เยี่ยกวน" ตัดสินใจจับปากการังสรรค์ผลงาน "ยุทธจักรบูเช็กเทียน" เรื่องนี้ขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านได้เห็นถึงความขัดแย้งระหว่างสถาบันกษัตริย์กับตระกูลขุนนางใหญ่ ผู้ทรงอิทธิพลมายาวนานนับพันปีในประวัติศาสตร์จีน และต่างก็เล่นการเมืองกันอย่างยอกย้อนรุนแรง เยี่ยกวนสร้างตัวเอกให้อยู่ในช่วงที่บูเช็กเทียนเรืองอำนาจ เขียนให้เห็นว่าความน่าสะพรึงกลัวของพระนางเป็นอย่างไร แต่ก็ไม่ได้ลงรายละเอียดที่ยุ่งยากโดยไม่จำเป็น เพราะตั้งใจจะเขียนถึงเหตุการณ์ในยุคสมัยนั้น ไม่ได้มุ่งหมายจะเขียนเรื่องของบูเช็กเทียนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ผลงานเรื่องนี้ก็ถือว่าได้ช่วยเติมเต็มช่องว่างในชุดไตรภาคฯ ของ "จิ่วกู" ได้พอสมควร และที่สำคัญคือเป็นเรื่องที่เขียนได้ดุดัน สมจริง สนุกสนานน่าอ่านเป็นอย่างยิ่ง

ข้อมูลเพิ่มเติม

- "ยุทธจักรบูเช็กเทียน" เป็นผลงานของยอดนักเขียนระดับแพลตตินัม นวนิยายอิงประวัติศาสตร์แห่งเว็บไซต์ฉีเตี่ยนจงเหวิน
- "เยี่ยกวน" ผลงานที่ผ่านมาของนักเขียนท่านนี้ ล้วนแต่โดดเด่นและมากความสนุกสนาน อาทิ ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง, พยัคฆราชซ่อนเล็บ และเจ้ารัตติกาลแผ่นดินเถื่อน
- ยุทธจักรบูเช็กเทียนกินความสามล้านเจ็ดแสนตัวอักษร ได้รับคะแนนนิยม 9.2 จากผู้อ่านชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งไล่เลี่ยกับเรื่องพยัคฆราชซ่อนเล็บ หลังจากที่นำลงจนจบ ก็ได้รับการโหวตว่าเป็นนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ราชวงศ์ถังยุคพระนางบูเช็กเทียนที่ดีที่สุด

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165970037 (ปกอ่อน) 288 หน้า
ขนาด: 143 x 205 x 16 มม.
น้ำหนัก: 340 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: --/2023
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Shanghai Xuanting Entertainment Information Technology Co., Ltd.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน