0
ย้อยรอยพันธสัญญาเดิม : จาก 52 เรื่องราวยิ่งใหญ่ในพระคัมภีร์ (ปกแข็ง)
บทเฝ้าเดี่ยวเพื่อใคร่ครวญตลอดสัปดาห์
หนังสือ304.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ย้อนรอยพันธสัญญาเดิม" หนังสือเฝ้าเดี่ยวประจำวัน ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นกับการศึกษาเรื่องราวต่างๆ ในพระคัมภีร์มากกว่าที่เคย เริ่มจากเรื่องราวในพันธสัญญาเดิม 26 เรื่องในเล่มนี้ ไปจนถึงเรื่องราวในพันธสัญญาใหม่อีก 26 เรื่องในเล่มที่สอง คือ "ย้อนรอยพันธสัญญาใหม่" 

    เรื่องราวยิ่งใหญ่ทั้ง 52 เรื่องนี้ จะช่วยให้คุณเข้าใจภาพรวมและการเชื่อมโยงกันของพระคัมภีร์ทั้งเล่มตั้งแต่ต้นจนจบ เปิดโอกาสให้คุณได้ใคร่ครวญเพื่อที่เรื่องราวเหล่านี้จะเสริมสร้างทั้งความเชื่อ ค่านิยม และการดำเนินชีวิตแต่ละวันของคุณ แล้วคุณจะพบว่าประวัติศาสตร์ในพระคัมภีร์ล้วนเป็นภาพสะท้อนชีวิตของคุณในทุกวันนี้อย่างแทบแยกไม่ออกทีเดียว

สารบัญ

1. เรื่องเเรก
2. คำเตือน
3. พระสัญญาเรื่องชนชาติ
4. กำเนิดชนชาติ
5. อิสรภาพที่เเท้จริง
6. ดินเเดนเเห่งพระสัญญา
7. พิชิตดินเเดน
8. ยุคเเห่งความอดกลั้นของพระเจ้า
9. แบบอย่างจากหญิงม่ายชาวต่างประเทศ
10. กษัติรย์องค์เเรก
ฯลฯ

คำนิยม
หนังสือที่เริ่มจากเรื่องง่ายๆ มักมีไว้สำหรับคนที่คิดลึกซึ้งไม่ค่อยเป็น ส่วนหนังสือที่มีสาระซับซ้อนขึ้นมาก็มักมีไว้สำหรับพวกผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เเต่หนังสือเล่มนี้เเตกต่างออกไปจอห์นเเละเคนเขียนโดยสมมติว่าผู้อ่านไม่ได้มีพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน โดยที่ไม่ได้ทึกทักว่าผู้อ่านเป็นคนเบาปัญญาเเต่อย่างใดดร. คอนราด เก็มฟ์- อาจารย์ผู้สอนที่สถาบัน London School of Theology ประเทศอังกฤษ
สิ่งที่เราอยากได้ก็คือหนังสือที่รวบรวมเอาทั้งสามสิ่งนี้ไว้ด้วยกัน เเละ ย้อนรอยพันธสัญญาเดิม ก็คือหนังสือเล่มนั้น นี่คือหนังสือที่จุดประกายให้เราอ่านพระคัมภีร์ เพื่อที่จะเรียนรู้ว่าเราจะเชื่ออะไรเเละดำเนินชีวิตอย่างไรสก็อต เเม็คไนท์- ศาสตราจารย์ตำเเหน่ง Karl A. Olsson Professor
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167860084 (ปกแข็ง) 350 หน้า
ขนาด: 150 x 216 x 27 มม.
น้ำหนัก: 560 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์กนกบรรณสาร
เดือนปีที่พิมพ์: 2/2015
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe 52 Greatest Stories of the Bible
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Regal Books
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน