0
ระหว่างกระจกกับตะเกียง กุศโลบายสื่อการศึกษา แผนที่สู่ศตวรรษที่ 21
บทเรียนจากยุคเศรษฐกิจฟองสบู่จรดยุคปฏิรูปการเมือง
หนังสือ261.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    รวมบทความเกี่ยวกับสื่อมวลชน จากหนังสือพิมพ์ "ผู้จัดการรายวัน" ของผู้เขียน ในคอลัมน์ "ระหว่างกระจกกับตะเกียง" ซึ่งเป็นงานเขียนที่มีความประสงค์จะชี้ให้เห็นถึงมิติทางนโยบายในอีกระดับหนึ่ง นั่นก็คือ ความจำเป็นในอันที่รัฐ ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค จะต้องมีบทบาทร่วมกันในการสร้างเงื่อนไขให้อุตสาหกรรมสื่อ เข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับปรุงระบบและวัฒนธรรมในการทำงาน ให้สอดคล้องกับข้อเรียกร้องของยุคสมัยอย่างรู้สึกตัว เพื่อคุณภาพที่มีคุณค่าทางสังคมมากขึ้นของผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีนัยอย่างมากต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไม่ว่าในศตวรรษนี้หรือศตวรรษหน้า

สารบัญ

ภาค 1 มรดกจากยุคเศรษฐกิจฟองสบู่
ภาค 2 กระแสจากยุคปฏิรูปการเมือง
ภาค 3 มิติใหม่สู่คริสต์ศตวรรษที่ 21
ภาคผนวก บทสัมภาษณ์คัดสรรค์

คำนิยม
ผมใฝ่ฝันอยากจะเห็นนักวิชาการไทยมีฉันทะในการเรียนรู้ มีความรู้กว้างขวาง เชื่อมโยงและลึกซึ้ง มีจิตสำนึกเพื่อสังคม ขยันและประณีต ผมเห็นสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดในผู้เขียน "ฐานันดรที่สี่" ผมเชื่อว่า ถ้ามีนักวิชาการอย่างนี้มากๆ สังคมจะดีขึ้นศ.นพ.ประเวศ วะลี- ราษฎรอาวุโส
หนังสือชั้นเยี่ยมเล่มนี้ คือการรวบรวมบทความว่าด้วยบทบาทของสื่อในช่วงก่อนและหลังยุคเศรษฐกิจฟองสบู่ที่เขียนโดยนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนที่ดีเด่นที่สุดคนหนึ่งของเรา ดร.บุญรักษ์ บุญญะเขตมาลา อดีตคณบดีคณะวารสารศาสตร์และสื่อมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คือ คนที่เต็มไปด้วยความชาญฉลาดและอารมณ์ขันร้าย และองค์ประกอบในบุคลิกภาพดังกล่าวของเขาปรากฏให้เห็นในบทความที่มีสีสันส่วนมากที่รวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้ประวิตร โรจนพฤกษ์- The Nation
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167307015 (ปกอ่อน) 300 หน้า
ขนาด: 155 x 229 x 17 มม.
น้ำหนัก: 410 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์พับลิค บุเคอรี, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2009
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน