0
รัฐไม่ยอมเปลี่ยนแปลง How to Urbanization จากเมืองธรรมดา...สู่...ไม่ธรรมดา
ถอดบทเรียน "ผู้นำ" นำการเปลี่ยนแปลงแบบฉบับ Betong Model
หนังสือ265.05 บาท
e-books(PDF) ?219.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "เกิดบนโลก ก่อนจากโลก ต้องสร้าง ผลงาน ประดับไว้ในโลกา" นี่คือปรัชญาชีวิตเพื่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงบ้านเกิดที่มีชื่อว่า "เบตง" ให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและชาวโลก มีเศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง ประชาชนในพื้นที่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี สืบสานวัฒนธรรม นำพาเบตงสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อย่างแท้จริง พร้อมกับเสนอ "นโยบายชาติยุคใหม่ และการปฏิวัติท้องถิ่นโฉมใหม่" เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้เดินก้าวหน้าทันยุคสมัย สนองตอบความต้องการของประชาชน เสริมศักยภาพให้คนไทยในหลาย ๆ ด้าน เพื่อก้าวนำประเทศอื่น ๆ แก้ไปปัญหาที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผล เพื่ออนาคตที่ดีของคนในประเทศชาติ

    หนังสือเล่มนี้เป็นตำนานของคนไทยคนหนึ่งที่ต่อสู้เพื่อบ้านเมือง พัฒนาท้องถิ่นและชาติให้ทันกับนานาชาติ ยึดประโยชน์ของชาติ ส่วนรวม เป็นที่ตั้ง เป็นประสบการณ์ให้กับผู้อ่านหนังสือ ผู้บริหารบ้านเมือง โดยเฉพาะผู้ที่รักประเทศชาติ โดยเฉพาะประชาชนที่มีหน้าที่เลือกผู้นำเมือง ผู้นำองค์กรทุกระดับ จนถึงผู้นำประเทศ ช่วยกันเผยแพร่ ข้อคิด ตีแผ่ ตีแตก ทบทวน คนที่จะเป็นตัวแทน และร่วมกันทุกองค์กรเพื่อรวมพลัง สร้างชาติ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ลูกหลานต่อไป

สารบัญ

บทที่ 1 เส้นทางชีวิต
บทที่ 2 เส้นทางชีวิต เรียนรู้ และรับผิดชอบ (วัยทำงาน)
บทที่ 3 จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่การเมือง "เกิดบนโลก...ก่อนจากโลก...ต้องสร้างผลงาน...ประดับไว้ในโลกา..."
บทที่ 4 ค่าของคนกับผลของงาน
บทที่ 5 สรุปยุทธศาสตร์พลิกโฉมเบตง
บทที่ 6 54 Highlight เสน่ห์ขุมทรัพย์ที่สุดเบตง : ค้นพบขุมทรัพย์ของเบตง
บทที่ 7 บทสะท้อนบทเรียนอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้น
บทที่ 8 ชวนคิดชวนแลกเปลี่ยน
บทที่ 9 อนาคตเมืองเบตง
บทที่ 10 การร้องเรียน เป็นเหตุให้การพัฒนาเมืองเบตงเกิดสะดุด
บทที่ 11 นโยบายชาติยุคใหม่ และการปฏิวัติท้องถิ่นโฉมใหม่
บทที่ 12 การปฏิวัติท้องถิ่นโฉมใหม่

- ปัจฉิมลิขิต
- ยุพราชคือใคร?
- Timeline ชีวิต

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ภก.ยุพราช (สมยศ) เลิศลำยอง เภสัชกร นักคิด นักต่อสู้ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเบตง 7 ปี ผู้ริเริ่มสร้างเมืองต้นแบบ

คำนิยม
หนังสือ "รัฐไม่ยอมเปลี่ยนแปลง How to Urbanization จากเมืองธรรมดา...สู่...ไม่ธรรมดา ถอดบทเรียน 'ผู้นำ' นำการเปลี่ยนแปลงแบบฉบับ Betong Mode!" เต็มไปด้วยเรื่องราวและวิธีคิดของคนธรรมดาที่เปลี่ยนเมืองธรรมดาให้ไม่ธรรมดาได้ เป็นต้นแบบให้ผู้อ่านได้เรียนรู้ว่าอุปสรรคไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นเครื่องพิสูจน์คุณค่า และความสามารถของคนอย่างแท้จริงเซนเซแป๊ะ วิฑูรย์ สูงกิจบูลย์- นักเขียน ผู้ก่อตั้งเพจสรุปให้ เจ้าของหลักสูตร How to make bestseller book
เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้จึงเหมือนเป็นหลักสูตรและคัมภีร์อย่างดีให้กับนักบริหารธุรกิจ นักปกครอง ไว้เป็นแนวทางในการจัดการจนเกิดความสำเร็จในที่สุด และอีกหลายบทเรียน หลายเรื่องราวทุก "section" ในหนังสือเล่มนี้น่าจะทำเป็นภาพยนตร์เพื่อเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น จะได้เป็นกรณีศึกษาเรียนรู้ให้กับระบบของสังคมไทย และนักการเมืองท้องถิ่นของประเทศไทย จะได้สร้างสิ่งดี ๆ ที่สร้างสรรค์ให้กับชนรุ่นหลังต่อไปภก.เลอศักดิ์ จงวิไลเกษม- @เฮียหมั่น นักลงทุนในตำนาน
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786168325100 (ปกอ่อน) 232 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 12 มม.
น้ำหนัก: 305 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์วิช กรุ๊ป (ไทยแลนด์), บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 5/2023
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน