0
รู้ทัน เรื่องน้ำมันมะพร้าว จากงานวิจัย (PDF)
หนังสือเล่มนี้เป็นการถอดบทเรียน หรือการสรุปบทเรียนจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันมะพร้าว
e-books(PDF) ?120.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

หนังสือเล่มนี้เป็นการถอดบทเรียน หรือการสรุปบทเรียนจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันมะพร้าว ภาษาที่ใช้บางครั้งจึงดูเหมือนภาษาที่ใช้ในงานวิจัย แต่เมื่อผู้อ่านอ่านแล้วสามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก โดยดูจากผลลัพธ์จากงานวิจัยในแต่ละเรื่องที่สรุปให้ บางครั้งอาจจะสนุกกับการทดลองที่นักวิจัยได้ทำการศึกษาด้วย
หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องใช้หนูในการทดลองด้วย จนมีสำนวนที่เรียกว่า “หนูทดลอง” เกิดขึ้น เหตุผลหนึ่งมาจากการที่หนูทดลองสามารถเลี้ยงง่าย โตไว มีขนาดเล็ก และมีลักษณะทางพันธุกรรมใกล้เคียงกับคน ดังนั้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในหนูทดลองจึงมีการคาดคะเนว่า ในคนก็น่าจะมีลักษณะเดียวกันด้วย

สารบัญ

- คำนำ
- คำแนะนำในการอ่านหนังสือเล่มนี้
- งานวิจัย 1: ศึกษาเปรียบเทียบการใช้น้ำมันมะพร้าวและน้ำมันดอกทานตะวัน ต่อการเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ
- งานวิจัย 2: ศึกษาผลของการบริโภคน้ำมันมะพร้าวต่อการเผาผลาญพลังงานในร่างกายในผู้หญิงที่มีไขมันสะสมในร่างกายเกินกว่าค่าปกติ
- งานวิจัย 3: การลดปริมาณแบคทีเรียในช่องปากด้วยน้ำมันมะพร้าว
- งานวิจัย 4: การศึกษาปริมาณของการกินน้ำมันมะพร้าวต่อการเพิ่มขึ้นของกรดไขมันชนิดอิ่มตัวในหนูทดลอง
- งานวิจัย 5: ศึกษาผลของการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นต่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการรับรู้ในผู้ป่วยอัลไซเมอร์
- งานวิจัย 6: การศึกษาสารโพลีฟีนอลในน้ำมันมะพร้าวต่อการควบคุมระดับไขมันในร่างกาย และฤทธิ์ในการต้านสารอนุมูลอิสระในหนูทดลอง
- งานวิจัย 7: การศึกษาการให้อาหารเสริมจำพวกน้ำมันมะพร้าว บริสุทธ์ ต่อการลดระดับไขมันและลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด
- งานวิจัย 8: การศึกษาผลของน้ำมันมะพร้าวต่อการลดความดันโลหิตในหนูทดลอง
- งานวิจัย 9: การบริโภคน้ำมันมะพร้าวมีผลต่อการเพิ่มไขมันดีในร่างกายหรือไม่
- ประวัติผู้เขียน

ข้อมูลเพิ่มเติม

งานเขียนในครั้งนี้เกิดจากความอยากรู้ของผู้เขียนเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว เพราะปัจจุบันเห็นคนรอบตัวไม่ว่าญาติพี่น้อง และผู้ร่วมงานต่างนิยมบริโภคน้ำมันมะพร้าวกัน ราวกับว่าเป็นยาวิเศษที่สามารถช่วยได้สารพัดโรค
นอกจากนี้ในฐานะที่เป็นนักเขียนที่เรียกว่า Ghost writer ซึ่งรับเขียนบทความต่างๆให้ผู้ว่าจ้าง มักจะส่งเรื่องราวของน้ำมันมะพร้าวมาให้เขียนอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ผู้เขียนเกิดคำถามว่า “น้ำมันมะพร้าวนี่ดีจริงหรือ” จึงทำการค้นคว้างานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบคำถามลงในหนังสือเล่มนี้ที่ชื่อว่า “รู้ทันน้ำมันมะพร้าว จากงานวิจัย”
ผู้ที่บริโภคน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำ แนะนำอย่างยิ่งว่าท่านควรอ่านหนังสือเล่มนี้ และท่านจะรู้ทันเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวหนังสือเล่มนี้เป็นการถอดบทเรียน หรือการสรุปบทเรียนจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันมะพร้าว ภาษาที่ใช้บางครั้งจึงดูเหมือนภาษาที่ใช้ในงานวิจัย แต่เมื่อผู้อ่านอ่านแล้วสามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก โดยดูจากผลลัพธ์จากงานวิจัยในแต่ละเรื่องที่สรุปให้ บางครั้งอาจจะสนุกกับการทดลองที่นักวิจัยได้ทำการศึกษาด้วย
หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องใช้หนูในการทดลองด้วย จนมีสำนวนที่เรียกว่า “หนูทดลอง” เกิดขึ้น เหตุผลหนึ่งมาจากการที่หนูทดลองสามารถเลี้ยงง่าย โตไว มีขนาดเล็ก และมีลักษณะทางพันธุกรรมใกล้เคียงกับคน ดังนั้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในหนูทดลองจึงมีการคาดคะเนว่า ในคนก็น่าจะมีลักษณะเดียวกันด้วย

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840085931 (PDF) 25 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน