0
รู้แล้วรอด สาระกฎหมายน่ารู้ประจำบ้าน ฉบับปรับปรุง (ปกแข็ง)
แก้ไขปรับปรุงเนื้อหาสาระเดิมให้ถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งยังได้เพิ่มเติมคำอธิบายในบางจุดเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้ผู้อ่านทุกสาขาวิชาชีพได้รับประโยชน์สูงสุด
หนังสือ636.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "รู้แล้วรอด สาระกฎหมายน่ารู้ประจำบ้าน ฉบับปรับปรุง" เล่มนี้ ได้รวบรวมกฎหมายซึ่งเกี่ยวข้องและมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตประจำวัน รวมทั้งการทำงานและการดำเนินธุรกิจมาบรรจุไว้ในฉบับปรับปรุงนี้ และได้แก้ไขปรับปรุงเนื้อหาสาระเดิมให้ถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งยังได้เพิ่มเติมคำอธิบายในบางจุดเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้น

    เนื้อหาสาระใหม่ ๆ ที่ได้บรรจุลงในฉบับปรับปรุงนี้ อาทิ การทวงถามหนี้กระเป๋าเงินดิจิทัล ลักษณะธุรกรรมที่สถาบันการเงินต้องรายงานข้อมูลต่อกรมสรรพากร บุหรี่ไฟฟ้า สัญญาเช่าอาคารเพื่อการอยู่อาศัย การคุ้มครองผู้บริโภคด้านการแสดงราคาสินค้า และบริการสิทธิประโยชน์ข้าราชการพลเรือนหลังเกษียณ การเปลี่ยนนายจ้างของแรงงานต่างด้าวและงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ ไม้ที่ไม่เป็นไม้หวงห้าม ทรัพย์อิงสิทธิ บุคลากรพิเศษในศาลชั้นต้น สุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร หลักเกณฑ์การสั่งพักการใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ การโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อัตราค่าธรรมเนียมการให้บริการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยของกรุงเทพมหานคร ความผิดต่าง ๆ เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เป็นต้น ทั้งนี้ยังได้บรรจุสาระกฎหมายอื่น ๆ อีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตและดำเนินธุรกิจประจำวัน

สารบัญ

บทนำ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกฎหมาย
บทที่ 1 กฎหมายเกี่ยวกับความผิดทางอาญา
บทที่ 2 กฎหมายว่าด้วยการทะเบียนราษฎร
บทที่ 3 กฎหมายว่าด้วยประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน
บทที่ 4 กฎหมายว่าด้วยภาษีมูลค่าเพิ่ม
บทที่ 5 กฎหมายเกี่ยวกับแพ่งและพาณิชย์
บทที่ 6 กฎหมายเกี่ยวกับจราจรทางบก
บทที่ 7 กฎหมายเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว คุ้มครองแรงงานและแรงงานสัมพันธ์
บทที่ 8 กฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา
บทที่ 9 กฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
บทที่ 10 กฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ฯลฯ

คำนิยม
"นับวันบุคคลทุกสาขาวิชาชีพตลอดจนชาวบ้านทั่วไป น่าจะมีแหล่งที่พร้อมจะให้ความรู้ทางกฎหมายและเข้าถึงได้สะดวกง่ายดาย รู้แล้วรอด สาระกฎหมายน่ารู้ประจำบ้าน จึงเป็นคำตอบที่ดี "ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ
"...ผู้เขียนได้รวบรวมเรียบเรียงไว้เป็นหมวดเป็นหมู่ มีหัวข้อ อ่านเข้าใจง่ายแม้ว่าจะเป็นฉบับย่อ แต่เนื้อหาสาระของหนังสือฉบับนี้ รัดกุม ทันสมัย ใช้ได้ทุกโอกาส เหมาะกับทุกคน ทุกสาขาอาชีพ หากมีปัญหาข้อกฎหมาย สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว..."สมบุญ ศรีภิรมย์มิตร
"กฎหมายนั้นเป็นป่าลึกในตัวเอง ถ้าพอเห็นภูมิทัศน์ก่อนเดินดุ่มเข้าไป ก็น่าจะช่วยให้ไม่ต้องหลงทางหรือเสียเวลา โดยไม่จำเป็น 'รู้แล้วรอด' อย่างที่คุณธีระตั้งชื่อไว้จริง ๆ"บรรยง พงษ์พานิช
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169263043 (ปกแข็ง) 694 หน้า
ขนาด: 162 x 234 x 43 มม.
น้ำหนัก: 990 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ซิล์คโรดพับบลิเชอร์เอเยนซี, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 1/2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน