0
วอร์เรน บัฟเฟ็ตต์ กับการตีความงบการเงิน : Warren Buffett and The Interpretation of Financial Statements
นำเสนอหลักการ มุมมอง แนวคิดต่าง ๆ และวิธีอ่านความหมายจาก "ตัวเลข" การอ่านและวิเคราะห์งบการเงินในแบบที่จะช่วยนำไปส่องลงทุนในหุ้นสไตล์ของ "วอร์เรน บัฟเฟ็ตต์"
หนังสือ342.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "วอร์เรน บัฟเฟ็ตต์ กับการตีความงบการเงิน" เล่มนี้ นำเสนอหลักการ มุมมอง แนวคิดต่าง ๆ และวิธีอ่านความหมายจาก "ตัวเลข" และนี่เองที่ทำให้คนโลกรู้ว่า หลักการลงทุนของบัฟเฟ็ตต์นั้นไม่ใช่สูตรสำเร็จที่ท่องจำกฎสักสิบข้อยี่สิบข้อแล้วจะร่ำรวยมหาศาล ตรงกันข้ามมันจำเป็นต้องอาศัยการศึกษา "ตัวเลข" หรือข้อมูลแต่ละบริษัทไม่ใช่น้อย แสดงให้เห็นถึงความรอบคอบและพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนร่วมลงทุนแต่ละครั้ง ที่สำคัญเขาเล็งเห็นรายได้จากผลประกอบการระยะยาว และพร้อมอดทนรอคอยจนกว่าการลงทุนนั้นจะออกดอกออกผล ไม่ได้สนใจแต่กำไรเฉพาะหน้าอย่างที่นักเก็งกำไรนิยมทำ

    ทั้งหมดนี้เองที่ทำให้ "พ่อมดการเงิน" ผู้นี้ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีระดับโลก นี่คือทางเลือกชั้นดีสำหรับนักลงทุนผู้คาดหวังความยั่งยืนในระยะยาว นอกจากนี้ วิธีคิดของเขายังเป็นตัวอย่างควรค่าแก่การศึกษาว่า ไม่มีความสำเร็จใดในโลกได้มาง่าย ๆ และที่สำคัญชีวิตไม่สามารถแก้ไขทุกอย่างด้วย "สูตรสำเร็จ" เสมอไป

สารบัญ

- Introduction : บทนำ
Chapter 1 : Two Great Revelations That Made Warren the Richest Person in the World / เผยความจริง 2 ประการ ที่ทำให้วอร์เรน คือชายที่รวยที่สุดในโลก
Chapter 2 : The Kind of Business That Will Make Warren Superrich / ธุรกิจประเภทใดที่ทำให้วอร์เรนรวยระเบิด
Chapter 3 : Where Warren Starts His Search for the Exceptional Company / วอร์เรนเริ่มค้นหาบริษัทชั้นยอดจากตรงไหน
Chapter 4 : Durability Is Warren's Ticket to Riches / ความยั่งยืนคือใบเบิกทางสู่ความร่ำรวยของวอร์เรน
Chapter 5 : Financial Statement Overview : Where the Gold Is Hidden / ทั่วไปเกี่ยวกับงบการเงิน : ขุมทองซ่อนอยู่ตรงไหน
Chapter 6 : Where Warren Goes to Find Financial Information วอร์เรนหาข้อมูลการเงินจากที่ไหน

- The Income Statement : งบกำไรขาดทุน
- Balance Sheet : งบดุล
- The Cash Flow Statement : งบกระแสเงินสด
- Valuing The Company with a Durable Competitive Advantage : การประเมินมูลค่าของบริษัทที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน

คำนิยม
"เป็นวิธีการอ่านงบการเงินแบบเร่งรัดแต่ได้ผลสูงสุด เพราะเน้นเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต้องนำไปใช้งานจริง ๆ ในการวิเคราะห์การลงทุน คนที่ไม่ได้มีพื้นฐานทางการเงิน ก็สามารถเข้าใจได้โดยง่าย คนที่เชี่ยวชาญทางการเงินเองก็จะพบว่ามันมีประโยชน์มาก เพราะเน้นจุดสำคัญที่สุดที่นักลงทุนเอกอย่างวอร์เรน บัฟเฟ็ตต์ใช้ ดังนั้น ผมจึงแนะนำให้นักลงทุนทุกคน ทั้งคนที่เป็นมือใหม่และคนที่เชี่ยวชาญการลงทุนอ่าน และสำหรับ 'สาวก' ของบัฟเฟ็ตต์แล้ว หนังสือเล่มนี้พลาดไม่ได้"ดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร
"วอร์เรน บัฟเพ็ตต์ บอกว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับมนุษย์คือการลงทุนในตัวเอง (Invest in yourself) ดังนั้นจึงขอใช้คำพูดของเขาชักชวนให้ซื้อหนังสือเล่มนี้ ซึ่งพูดได้อย่างเต็มปากว่าเป็นการลงทุนในตัวเองอย่างแท้จริง"วรากรณ์ สามโกเศศ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163885814 (ปกอ่อน) 352 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 18 มม.
น้ำหนัก: 385 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2022
ชื่อเรื่องต้นฉบับWarren Buffett and The Interpretation of Financial Statements
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Simon & Schuster, Inc.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน