0
วิชาธุรกิจ ที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน 2
เป็นการให้แนวคิดและความรู้ด้านการตลาด ผ่านการเปรียบเทียบกับเรื่องราวต่าง ๆ รอบตัว และนั่นทำให้หนังสือวิชาธุรกิจฯ เล่ม 2 นี้มีเนื้อหาด้านวิธีคิด มุมมอง กลยุทธ์ทางการตลาดและบริหารธุรกิจมากขึ้น
หนังสือ251.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "วิชาธุรกิจ ที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน 2" เล่มนี้ ถือเป็นภาคต่อของเล่มแรกหลังจากเว้นว่างไปประมาณเกือบ 2 ปี ที่เราทุกคนต่างอยู่ในช่วงเวลาวิกฤตและใช้เวลาหมดไปกับการแก้ปัญหารายวันที่ถาโถมเข้ามาแบบคาดเดาไม่ได้ ไม่รู้ว่าแต่ละวันจะมีปัญหาใหม่อะไรกวนใจอีก การกลับมาคราวนี้เป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย ประกอบกับผู้ประกอบการเริ่มมีภูมิต้านทานที่แข็งแรงพอจะมีแรงลุกขึ้นคิดทบทวนถึงแผนการขยายธุรกิจในระยะยาวได้แล้ว เพราะการทำธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน จะมัวแต่นั่งแก้ปัญหารายวันไม่ได้

    เนื้อหาถูกแบ่งออกเป็น 4 ภาค เพื่อความสะดวกในการอ่าน โดยไม่จำเป็นต้องอ่านเรียงตั้งแต่ต้นเล่ม มีบทสั้น ยาว สลับกันไป เพื่อความสะดวกในการอ่าน หลายบทยังคงสไตล์การเขียนที่สั้น ตรงไปตรงมา สามารถนำไปใช้ได้ทันที ในขณะเดียวกันก็มีหลายบทที่เป็นข้อคิดและแนะนำกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ จึงต้องเป็นบทที่ยาวเพราะมีรายละเอียดมาก แต่ทุกบทยังคงความเรียบง่าย เน้นให้อ่านแล้วเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการนำเนื้อหาในหนังสือไปใช้จะได้ผลไว สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจได้ทันที!

สารบัญ

Mimdset
- 10 แนวคิดและหลักการทำงานของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ
- เหตุผลต้องห้ามในการเริ่มทำธุรกิจ
- เหตุผลที่ดีสำหรับการมีธุรกิจของตัวเอง
ฯลฯ

Skill Sets
- A Hole In A Wall
- วิธีจัดการความคิด
- ลมยาง
ฯลฯ

Strategy
- กลยุทธ์และวิธีการ
- อยู่ใกล้แต่ไม่ได้กิน
- ทำเลรังนก
ฯลฯ

Action
- แบรนด์ก็เหมือนคน
- สร้างแบรนด์แบบ SMEs
- โอกาสธุรกิจหาได้จากที่ไหน

บทส่งท้าย
- 8 บทเรียนธุรกิจจากชีวิตจริง

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ธรรศภาคย์ เลิศเศวตพงศ์ เจ้าของเพจ Trick of the Trade ที่มีผู้ติดตามกว่าแสนคน นอกจากนี้ยังเป็นผู้ร่วมจัดรายการ Mission Daily Report, สนทนาหาทำ ซึ่งมีฐานแฟนคลับที่สนใจเนื้อหาในแนวธุรกิจเป็นจำนวนมาก
- เป็นเล่มสองในชุด ซึ่งหนังสือเล่มแรกทำยอดขายกว่า 20,000 เล่ม ติดอันดับขายดียาวนานเป็นปี
- เนื้อหาอ่านง่าย กระชับ สรุปประเด็นชัดเจนเป็นข้อ ๆ มีการยกตัวอย่างที่ทำให้เห็นภาพได้ชัดเจน

คำนิยม
เนื้อหาในหลายบทหรือแม้แต่บางย่อหน้าอาจจะช่วยให้คุณได้มาซึ่งวิธีคิดและทำที่ช่วยให้ประหยัดไปเป็นหมื่น แสน หรือหลายล้านหรืออาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยก็ได้ครับโธมัส พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี- CEO anitech ผู้เขียนหนังสือ และ Podcast
ไม่ใช่แค่เรื่อง "วิธีการ" แต่หนังสือเล่มนี้ยังลงลึกไปถึงเรื่องของ "วิธีคิด" และ "ทัศนคติ" ที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากต่อการทำธุรกิจให้ยั่งยืน มีความสุขและประสบความสำเร็จทิป Founder & MD of Digital Tips Academy
เปรียบเสมือนกับทางลัดสำหรับคนทำธุรกิจว่าอะไรบ้างที่ควรต้องรู้ ต้องระวัง และต้องรีบทำ ถ้าใครไม่อยากเจ็บซ้ำซากกับเรื่องที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จงหยิบหนังสือเล่มนี้ไปอ่านให้ไวณัฐพล ม่วงทำ- เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
ในฐานะของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่สอนอยู่ใน Business School อยากให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา คนทำงาน และผู้บริหาร รวมไปถึง เจ้าของกิจการได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มนี้ศาสตราจารย์ ดร.นภดล ร่มโพธิ์- อาจารย์ประจำคณะพาณิชย์ศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
อ่านแล้วจะทำให้เราจัดการลงมือทำทันที ถือว่าเป็น Bible ทางธุรกิจที่ทุกคนสามารถพกไว้เป็นเพื่อนคู่คิดที่จะช่วยชี้นำทางธุรกิจให้เราได้ทุกเมื่อวู้ดดี้ มิลินทจินดา- พิธีกร นักจัดรายการ นักธุรกิจ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169373971 (ปกอ่อน) 360 หน้า
ขนาด: 105 x 170 x 20 มม.
น้ำหนัก: 275 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์อะไรเอ่ย, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2023
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน