0
วิวาห์ไฮโซ เล่ม 2
ลูกนอกสมรสของ "ตระกูลเมิ่ง" มีชะตาชีวิตอยู่สองแบบ แบบที่หนึ่งคือ "มีประโยชน์และถูกใช้ประโยชน์จนตาย" แบบที่สอง "ไร้ประโยชน์และไม่มีใครต้องการ!"
ผู้แปล นกแก้ว
หนังสือ403.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ลูกนอกสมรสของตระกูลเมิ่งมีชะตาชีวิตอยู่สองแบบ แบบที่หนึ่งคือ "มีประโยชน์" และถูกใช้ประโยชน์จนตาย และแบบที่สอง "ไร้ประโยชน์" หรือเป็นขยะรีไซเคิล  เมื่อได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง เมิ่งถิงจึงเลือกแบบที่สอง อย่างไม่ลังเล ผลก็คือ... เขาถูกจับแต่งงาน!

    ชาติที่แล้วแม้จะเกิดมาเป็นลูกนอกสมรสแต่ "เมิ่งถิง" (อายุ 17 ปี) เป็นคนเก่ง มากความสามารถ เขาจึงถูกเลือกให้ทำงานในห้องวิจัยของตระกูลเมิ่ง และถูกใช้งานอย่างหนักจนตาย วาระสุดท้ายของชีวิตไร้คนเหลียวแล ฉะนั้นเมื่อได้มาเกิดใหม่อีกครั้งเมิ่งถิงจึงเลือกเป็นคนไร้ประโยชน์ พอไม่มีประโยชน์ก็ไม่มีใครต้องการเลยถูกบังคับแต่งงานเพื่อเป็นสะพานเชื่อมธุรกิจระหว่างตระกูลเมิ่งกับตระกูลพระเอก ซึ่งเป็นตระกูลร่ำรวยทั้งเงินทองและอิทธิพล

    ฝ่าย "เยี่ยนซุย" (อายุ 28 ปี) ถูกแม่แท้ ๆ บังคับให้แต่งงาน (ไม่เชิงบังคับ แค่ไม่อยากขัดเพราะคนอย่างเยี่ยนซุยไม่มีใครสามารถบังคับเขาได้อยู่แล้ว) แม่ของเยี่ยนซุยเลือกเมิ่งถิงให้แต่งงานกับเยี่ยนซุยเพราะดูแล้ว "ไร้ประโยชน์" ที่สุดในบรรดาคู่แข่งคนอื่น ๆ นางเลือกเพราะอยากให้เยี่ยนซุยอับอาย นางไม่อยากให้เยี่ยนซุยได้สิ่งดี ๆ ไปครอบครอง (ถึงจะเป็นแม่แท้ ๆ ความสัมพันธ์ระหว่างเยี่ยนซุยกับแม่เป็นไปในแบบเห็นอีกฝ่ายได้ดีไม่ได้) โดยหารู้ไม่ว่าเมิ่งถิงน่ะ ถึงจะซื่อ ๆ แต่ไม่ได้ไร้ประโยชน์อย่างที่คิด แถมยังหน้าตาน่ารักจนเยี่ยนซุยตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ เพียงแต่ไม่ค่อยมีคนได้เห็นหน้าเมิ่งถิงนักเพราะเจ้าตัวชอบก้มหน้าเหมือนไม่สู้คนตลอดเวลา และชอบเก็บตัวอยู่ในห้องตลอด 

    ทั้งคู่พบกันครั้งแรกที่งานเลี้ยงแห่งหนึ่ง เมิ่งถิงน้อยหลบหนีความวุ่วายไปแอบงีบอยู่บนต้นไม้โดยคิดว่าไม่มีใครเห็น แต่เยี่ยนซุยเห็น และรู้ทันทีว่าเด็กน้อยคนนั้นคือว่าที่คู่หมั้นของเขา ซึ่งชายหนุ่มให้คนสืบประวัติมาแล้ว เขาไม่ได้โง่ที่จะยอมรับคำสั่งของแม่เลี้ยงโดยไม่รู้อะไรเลย ซึ่งแม่เลี้ยงไม่มีวันตามคนฉลาดอย่างเยี่ยนซุยทัน น่าแปลกที่พอเห็นเจ้าของใบหน้าน่ารักนั้นจัง ๆ ครั้งแรกชายหนุ่มกลับรู้สึกหัวใจเต้นแรงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นึกไม่ถึงว่าผู้ชายเย็นชา แสดงอารมณ์ใด ๆ ไม่เป็นอย่างเขาจะรู้สึกแปลก ๆ กับหนุ่มน้อยหน้าตา ท่าทางซื่อ ๆ คนนั้น เมื่อโอกาสเหมาะเยี่ยนซุยจึงปรากฏตัวต่อหน้าเมิ่งถิง และแนะนำตัวทันทีว่าตัวเองเป็นใคร เมิ่งถิงน้อยไม่ได้ตกใจที่คนที่ตัวเองต้องแต่งงานด้วยเป็นผู้ชาย เพราะเขาทำใจไว้แล้ว!

ข้อมูลเพิ่มเติม

- เป็นนิยายออนไลน์ในเว็บไซต์ jjwxc ช่วงที่ให้อ่านฟรี คนอ่านประมาณ 70K-100K เก็บตังค์เหลือ 4K-10K ไม่ได้ลดลงเรื่อย ๆ แต่บางตอนก็มาก บางตอนก็น้อยสลับกันไป
- ยอดวิวรวม 1.5M ฉบับแปลไทยลงเว็บไซต์ dek-d ยอดวิวรวม 37,862 FAV 3,927 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ (เพิ่งเริ่มแปล 27 สิงหาคม ใช้ชื่อวิวาห์ไฮโซ)

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786161823955 (ปกอ่อน) 520 หน้า
ขนาด: 147 x 211 x 30 มม.
น้ำหนัก: 645 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์Rose Publishing
เดือนปีที่พิมพ์: 4/2018
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Beijing Jinjiang Original Network Technology Co., Ltd.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน