0
วิเคราะห์โจทย์ พิชิตข้อสอบ ฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1-2
โจทย์ข้อสอบฟิสิกส์ เรื่องคลื่นกล แสง เสียง ไฟฟ้าสถิต ไฟฟ้ากระแส แม่เหล็ก และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เฉลยพร้อมวิธีการคิดวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาโจทย์อย่างละเอียด เหมาะสำหรับใช้ฝึกทำโจทย์ข้อสอบ
หนังสือ178.60 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "วิเคราะห์โจทย์ พิชิตข้อสอบ ฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1-2" เล่มนี้ รวบรวมโจทย์ข้อสอบวิชาฟิสิกส์ระดับชั้น ม.5 เทอม 1-2 เรื่องคลื่นกล แสง เสียง ไฟฟ้าสถิต ไฟฟ้ากระแส แม่เหล็ก และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งได้แบ่งเป็นเรื่องๆ โดยเรียงลำดับตามความยากของโจทย์จากง่ายไปยาก เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกทำโจทย์หลังจากที่ผ่านการเรียนในห้องเรียนมาแล้ว ซึ่งมีการสรุปสูตรสั้นๆ เพื่อให้นักเรียนได้ทบทวนความรู้ก่อนทำโจทย์ในเรื่องนั้นๆ และในส่วนของการเฉลยผู้เขียนได้มีการวิเคราะห์โจทย์ก่อนที่จะเฉลย ดังนั้นถ้านักเรียนทำโจทย์ข้อใดไม่ได้ อาจจะพลิกดูแค่คำแนะนำในการวิเคราะห์ข้อนั้นๆ

    จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้คือ เน้นการคิดวิเคราะห์ เพื่อหาแนวทางในการทำโจทย์ โจทย์ในแต่ละหัวข้อเรียงจากง่ายไปยาก ทำให้เกิดการเรียนรู้ได้ดีขึ้น มีการสรุปสูตรสั้นๆ ทำให้สามารถทบทวนเนื้อหาได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในการทบทวนและฝึกทำโจทย์ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นหัวใจของการประสบความสำเร็จในการเรียนวิชาฟิสิกส์

สารบัญ

บทที่ 9 คลื่นกล
บทที่ 10 เสียง
บทที่ 11 แสงและทัศนอุปกรณ์
บทที่ 12 แสงเชิงฟิสิกส์
บทที่ 13 ไฟฟ้าสถิต
บทที่ 14 ไฟฟ้ากระแส
บทที่ 15 ไฟฟ้าและแม่เหล็ก
บทที่ 16 คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786162372612 (ปกอ่อน) 391 หน้า
ขนาด: 186 x 260 x 19 มม.
น้ำหนัก: 700 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ไฮเอ็ดพับลิชชิ่ง, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน