0
ศรีศิขเรศ ภูวาลัย (PDF)
ณ หอหนังสือเมตาเบต้า มหาวิทยาลัยจำปาสัก สู่บรรณาลัย สำนักคัมภีร์ปุราณะอันศักดิ์สิทธ์ของยอดภวาลัย เธอคืออดีตของเจ้าชายน้อยแห่งล้านช้างซะวา ยาน้อยผู้พลัดถิ่นมากับข้อยข้าบ่าวนางสู่อาณาจักรขอมศรียโสธรปุระ
ผู้เขียน รดาพรรณราย
e-books(PDF) ?249.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

       'ยาน้อยคุ้มเกล้า' เจ้าชายน้อยแห่งล้านช้างเมืองซะวา พลัดถิ่นจากวังเวียงลอยอยู่บนแพน้อยล่องลงลำน้ำของ...สู่ภวลัยปุระ ที่ซึ่งอาศรมแห่งเผ่าพราหมณ์ที่มาสักการะแสวงบุญบนยอดศรีศิขเรศ ยาน้อยพร้อมข้อยข้าบ่าวนางรับช่วยส่งผู้มีบุญนี้สู่ราชสำนักของศรียโสธรปุระ อันมีกมรเตงชคตะศรีชัยวรมันที่ 7 เทวราชาแห่งเมืองพระนครที่ทรงอุปถัมภ์ต่อจากฤษีปาสมันโทรณาจารย์ทิศาปาโมกข์ผู้ซึ่งได้ชุบเลี้ยงพระองค์มาแต่คืนเพ็ญของพิธียัญญะ ณ พนมอาศรม แต่กาลแรกประสบนั้น

       เธอ 'ศิขิน' เข้าไปค้นหาร่องรอยประวัติศาสตร์ของชาติลาวที่ห้องหนังสือของมหาวิทยาลัยจำปาสักที่ได้พัฒนาเป็นเมต้าเบต้า มิติแห่งการสืบค้นโลกเสมือนจริงที่ทำให้เธอเข้าไปย้อนรอยพบเจ้าชายในอีกภพหนึ่งอย่างไม่คาดฝัน เธอก้าวข้ามเข้าไปอยู่ในมิติลี้ลับแห่งกาลเวลาของช่วงพุทธศตวรรษที่ 17 แล้วเผชิญกับเหตุการณ์เรื่องราวความรัก สงคราม การกอบกู้ราชบัลลังก์ของเจ้าชายพระองค์นี้ 

       เมื่อเธอเข้าไปข้องเกี่ยวกับพระองค์ที่เป็นเจ้าชายของประวัติศาสตร์ชาติลาวจนกลายเป็นความประทับใจยากลืมเลือน แล้วเธอจะหาทางออกอย่างไรกับความผูกพันที่ร้อยรัดเป็นส่วนหนึ่งในหัวใจดวงนั้นของเจ้าชายไปเสียแล้ว เธอจำเป็นต้องกลับมาสู่โลกแห่งอนาคตที่เป็นตัวตนในปัจจุบันของเธอนั่นเอง

       แต่แล้วในที่สุดสถานการณ์อันเป็นกุญแจดอกสำคัญได้เข้ามาช่วยไขเปิดทางให้คนทั้งสองได้อยู่ร่วมกันตลอดไปหรือจะลาจากกันไป...ตราบชั่วนิรันดร์

??????????????

ข้อมูลเพิ่มเติม

ผู้เขียนมีไอเดียเรียบเรียงนิยายที่รังสรรค์จากจินตนาการแนวอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ ให้ผู้อ่านที่ชื่นชอบนิยายรักข้ามกาลเวลา โดยมีข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องให้ได้อรรถรสที่แปลกใหม่ ทั้งภาษาโบราณ ที่ผู้และประกแต่งได้สร้างขึ้นจากการหาข้อมูลมาบางส่วนและจินตนาการมาประกอบกันเป็นบทพูดเพื่อให้ดูราวสมจริงกับกาลเวลาย้อนยุค

ผู้เขียนจึงขอฝากนิยายเรื่องนี้ให้ผู้อ่านได้จินตนาการตามไปอย่างเพลิดเพลินด้วยฉากสวยงามของปราสาทสมัยขอมโบราณ สำหรับเล่ม 1 เรื่องราวอยู่ในฉากของอาณาจักรศรียโสธรปุระ

ท้ายที่สุดนี้ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ รวมทั้งผู้อ่านที่ได้เฝ้าติดตามผลงาน และยังมีผู้ที่กำลังจะเป็นแฟนนิยายของดิฉันต่อไป

ด้วยใจรัก
รดาพรรณรายคำเตือน

นิยายเรื่องนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ไว้กับกรมทรัพย์สินทางปัญญาห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดว่าการคัดลอกบางส่วนหรือทั้งหมดเพื่อไปเป็นเรื่องในชื่อของตนเองหรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องเด็ดขาด

------------

??ส่วนฉากโรแมนติกเฉียดอีโรติก พิจารณาจากการค้นหาข้อมูลเดิมที่พอมีอยู่ ทำให้ผู้อ่านไม่น่าเบื่อ... จะได้มีอารมณ์ไปกับผู้รจนานิยายที่สุดแสนภูมิใจของตัวตนเรา แต่จะไม่น่าเกลียดจนล่อแหลมต่อศีลธรรมอันดีงาม

บรรพบุรุษของคนไทยในดินแดนแถบนี้ คือกลุ่มขอมที่เป็นผู้นำอันเกรียงไกร

??แก่นเรื่อง คือ การกอบกู้ราชบัลลังก์ที่มาด้วยเลือด น้ำตา ที่ใจรักและภักดี

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840354754 (PDF) 333 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน