0
สมาธิอริยสัจ คู่มือนำทางเข้าสู่แก่นแท้แห่งพระพุทธศาสนา +CD
เป็นคู่มือฝึกฝนได้ด้วยตนเอง มีลำดับขั้นตอนที่สามารถปฏิบัติตามได้ไม่ยาก ผู้ปฏิบัติจะประจักษ์แจ้งเป็นปัจจัตตังถึงพื้นฐานการปล่อยวาง ด้วยการทำงานของโพธิปักขิยธรรม 37 ที่ประสานกับอริยสัจ 4 อย่างกลมกลืน
หนังสือ141.55 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

      เป็นคู่มือนำพาท่านไปสู่ชีวิตที่อยู่กับความปล่อยวาง จนพ้นทุกในที่สุด เพียงแต่ท่านมีศรัทธาที่จะปฏิบัติตามด้วยความจริงใจ พร้อมด้วยความเพียรเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ผู้ที่สนใจในการปฏิบัติธรรม สามารถนำไปใช้คู่มือฝึกฝนได้ด้วยตนเอง มีลำดับขั้นตอนที่สามารถปฏิบัติตามได้ไม่ยาก ผู้ปฏิบัติจะประจักษ์แจ้งเป็นปัจจัตตังถึงพื้นฐานการปล่อยวาง ด้วยการทำงานของโพธิปักขิยธรรม 37 ที่ประสานกับอริยสัจ 4 อย่างกลมกลืน สัมผัสการปล่อยวางได้จริงด้วยหลักแห่งอริยสัจ 4 ในระดับชาวบ้าน สมดังที่พระพุทธองค์ได้เคยตรัสไว้ว่า "ธรรมะของตถาคตนั้นง่าย เหมือนทำของคว่ำให้เป็นของหงาย" 

สารบัญ

1. กำหนดลมหายใจตั้งสติ
2. รู้ตัวทั่วพร้อม
3. ผสานพลังปราณ
4. สมาธิรักษาโรค
5. ต้นไม้แห่งอุเบกขา
6. สมดุลของสติ สมาธิ และสัมปชัญญะ

คำนิยม
ผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าร่วมปฏิบัติธรรมกับกลุ่มจุดประกายธรรมภายใต้การสอนของ นาวาเอกกฤษน์ บุญเอี่ยม ตั้งแต่ พ.ค 2552 จนถึงปัจจุบัน การบรรยายและธรรมปฏิบัติที่ นาวาเอกกฤษณ์ นำมาแบ่งปัน ล้วนเป็นคำสอนและคำอุบายการปฏิบัติที่ยึดตามแนวทางคำสอนของพระบรบศาสดาอย่างเคร่งครัด การมุ่งเน้นให้ผู้คนหันมาเข้าใจธรรมะส่วนที่เป็นโลกุตรธรรม 9 คือ มรรคมี องค์ 8 และนิพพานรศ.ดร.พงษ์จันทร์ จันทยศ
หนังสือสมาธิอริยสัจเล่มนี้ จะเป็นคู่มือนำพาท่านไปสู่ชีวิตที่อยู่กับความปล่อยวาง ปล่อยวาง และปล่อยวางมากขึ้นๆ จนพ้นทุกข์ในที่สุด เพียงแต่ท่านมีศรัทธาที่จะปฏิบัติตามด้วยความจริงใจ พร้อมด้วยครเพียรเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ขอความเจริญในธรรมจงบังเกิดแก่ท่านผู้ปฏิบัติตามเนื้อธรรม ในหนังสือเล่มนี้ให้ยิ่งขึ้นไปด้วยเทอญนาวาเอกหญิงนวลรักษา โพธิ์ศรี- นายกพุทธสมาคมอำเภอสัตหีบ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163216809 (ปกอ่อน) 104 หน้า
ขนาด: 144 x 209 x 7 มม.
น้ำหนัก: 160 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์จุดประกายธรรม, กลุ่ม
เดือนปีที่พิมพ์: 2013
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน