0
สมุนไพร 91 ชนิด พิชิตโรค (ฉบับการ์ตูน)
ชุด ตำราล้ำค่าของหมอโฮจุน UNESCO คัดเลือกให้เป็น มรดกความทรงจำแห่งโลก
หนังสือ185.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "สมุนไพร 91 ชนิด พิชิตโรค" นั้นเป็นการนำสมุนไพรแต่ละชนิดมาแจกแจงว่ามีข้อมูลพื้นฐานอย่างไร มีสรรพคุณอย่างไรและประกอบกับสมุนไพรชนิดอื่นๆ แล้วจะช่วยรักษาหรือบรรเทาโรคอะไรได้บ้าง ซึ่งในเล่มแบ่งเป็น 4 หมวดใหญ่ เช่น สมุนไพรจากผลไม้ สมุนไพรจากผักและธัญพืช พืชสมุนไพรตามตำรับยาจีน สมุนไพรจากสัตว์และอื่นๆ เเม้สมุนไพรบางชนิดซึ่งมีเป็นส่วนน้อยในหนังสือชุดนี้ คนไทยจะไม่รู้จักหรือไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย เเต่ก็ได้นำเสนอไว้ตามสำนวนที่ว่า "รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าเเบกหาม" 

สารบัญ

1. สมุนไพรจากผลไม้
- ลูกพลับ
- แอปเปิ้ล
- องุ่น
ฯลฯ

2. สมุนไพรจากผัก
- มะเขือยาว
- มันฝรั่ง
- แครอต
ฯลฯ

3. พืชสมุนไพรตามตำรับยาจีน
- อบเชย
- สะระแหน่
- ใบสน
ฯลฯ

4. สมุนไพรจากสัตว์และอื่นๆ
- ปลาช่อน
- ปลามีกูราจี
- ปลาไหล
ฯลฯ

คำนิยม
หนังสือเล่มนี้ได้คัดเลือกตัวยาที่ได้จากอาหารและสมุนไพรใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน ของคนในภูมิภาคเอเชียและเอชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ใช้อาหารและสมุนไพรในลักษณะเหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน เป็นแบบที่ง่ายต่อการนำไปใช้ พร้อมทั้งมีภาพประกอบเพื่อไม่ให้หยิบสิ่งที่ต้องการผิด น่าอ่าน เหมาะสำหรับเยาวชนที่สนใจเรียนรู้และบุคคลทั่วไป เป็นวิธีการทางการแพทย์แบบพึ่งพาตนเอง หรือการแพทย์เชิงรุก เป็นการหัดดูแลตนเองและบุคคลใกล้ชิดโดยไม่ต้องรอพึ่งหมอเพียงฝ่ายเดียวสุชาญ ชูสุวรรณ- ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์แผนไทย
สำหรับหนังสือชุดนี้ สมุนไพร 91 ชนิด พิชิตโรค และ 77 โรครักษาได้ ด้วยแพทย์แผนโบราณ รวม 2 เล่ม เป็นทงอึยโบกัมในรูปแบบการ์ตูน ทำให้อ่านง่ายและเข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยได้คัดสรรเนื้อหาที่สัมพันธ์กับชีวิตประจำวันมากที่สุด เพื่อเป็นความรู้ในการดูแลสุขภาพด้วยตนเองและสามารถนำไปปฏิบัติเองได้จริงโสรัจ นิโรธสมาบัติ- คณะการแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160409242 (ปกอ่อน) 304 หน้า
ขนาด: 170 x 225 x 14 มม.
น้ำหนัก: 435 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์INSPIRE
เดือนปีที่พิมพ์: 4/2013
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Bookhouse Publications Co., Ltd.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน