0
สร้างฐานข้อมูลได้ง่าย ๆ ด้วย Microsoft Access (PDF)
สร้างฐานข้อมูลได้ง่าย ๆ ด้วย Microsoft Access
e-books(PDF) ?199.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

หนังสือเล่มนี้จะทำให้เราเข้าใช้ความหมาย และหลักการจัดการฐานข้อมูลด้วยโปรแกรม Microsoft Access โดยเริ่มจากการสร้างฐานข้อมูล (Database) การสร้างตาราง (Table) คิวรีย์ (Query) และรายงาน (Report) และที่สำคัญยังสามารถสร้างโปรแกรมใบเสร็จรับเงินที่สามารถพิมพ์ผ่านเครื่องพิมพ์ใช้งานได้จริงอีกด้วย

สารบัญ

บทที่ 1. Microsoft Access
บทที่ 2. การสร้างตารางด้วยมุมมองการออกแบบ Design View
บทที่ 3 การสร้างแบบสอบถาม (Query)
บทที่ 4 การสร้างฟอร์ม (Form) (ตอนที่ 1)
บทที่ 5 การสร้างฟอร์ม (Form) (ตอนที่ 2)
บทที่ 6 การสร้างฟอร์ม (Form) (ตอนที่ 3)
บทที่ 7 การสร้างฟอร์ม (Form) (ตอนที่ 4)
บทที่ 8 การสร้างรายงาน (Report)
บทที่ 9 การสร้างใบเสร็จรับเงิน/ใบสั่งซื้อ

ข้อมูลเพิ่มเติม

สร้างฐานข้อมูลได้ง่าย ๆ ด้วย Microsoft Access เล่มนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อใช้สำหรับท่านที่สนใจจะทำการสร้างระบบฐานข้อมูลขึ้นใช้งานได้จริง โดยจะมีเนื้อหา เริ่มต้นจากการวิเคราะห์เพื่อหาข้อมูลสำหรับการสร้างตาราง (Table) การสร้างฟอร์ม (Form) สำหรับหรับการบันทึกข้อมูล การใช้คิวรีย์ (Query) เพื่อจัดเก็บข้อมูลที่มีความซับซ้อน รวมถึงการสร้างรายงาน (Report) เพื่อใช้สำหรับการสร้างรายงานที่มีประโยชน์ในการตัดสินใจ โดยในหนังสือเล่มนี้จะมีการสอนการสร้างระบบฐานข้อมูลสำหรับระบบการขาย ซึ่งสามารถบันทึกข้อมูลลูกค้า สินค้า ประเภทของสินค้า การบันทึกข้อมูลการขาย รวมถึงสามารถออกเอกสารใบเสร็จรับเงินให้กับลูกค้าได้อีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือเล่มนี้จะได้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจในการสร้างระบบฐานข้อมูลที่สามารถสร้างได้ง่าย ใช้งานได้จริง และที่สำคัญ คุณเองก็สามารถสร้างฐานข้อมูลได้เช่นกันในเล่มจะมีตัวอย่างที่สามารถทดลองทำตามได้จริง ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการสร้างโปรแกรมประยุกต์สำหรับสร้างใบเสร็จรับเงิน เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่สนใจในการสร้างระบบฐานข้อมูล

คำนิยม
Microsoft Access เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับจัดการฐานข้อมูล เป็นหนึ่งในชุดโปรแกรมของตระกูล Microsoft ที่ได้รับความนิยม เป็นโปรแกรมที่ใช้จัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ หรือที่เรียกว่า RDBMS (Relational Database Management System) ซึ่งมีคุณสมบัติในการจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ให้เป็นหมวดหมู่ ที่เรียกกันว่า ฐานข้อมูล (Database) รวมถึงใช้การจัดสร้างแบบฟอร์ม เพื่อใช้ในการจัดเก็บ ค้นหาข้อมูลได้อย่างง่ายและสวยงาม อีกทั้งยังสามารถจัดทำรายงานได้ตามความต้องการอีกด้วย และการสร้างฐานข้อมูลด้วยโปรแกรม Microsoft Access มีความง่ายที่ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการศึกษารายละเอียดในการเขียนโปรแกรมให้ยุ่งยาก เนื่องจากมีเครื่องมือต่าง ๆ หรือการใช้ วิซาร์ด (Wizard) ที่จะช่วยให้การจัดการฐานข้อมูลมีความสะดวก รวดเร็ว
รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840267818 (PDF) 138 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน