0
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ม.1-2-3
หนังสือ159.60 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

หนังสือคู่มือเตรียมสอบ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ช่วงชั้นที่ 3(ม.1-ม.3) เล่มนี้ ได้เรียบเรียงขึ้น โดยมีเนื้อหาสาระการเรียนรู้ตรงตามมาตรฐานการเรียนรู้ของกลุ่มสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ครบถ้วนทั้ง 5 สาระ คือ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคมประชาธิปไตย สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ และสาระที่ 5 ภูมิศาสตร์อันประกอบด้วยสาขาวิชาต่างๆ ทางสังคมศาสตร์ เพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้เป็นหนังสือประกอบการเรียน และการเตรียมตัวสอบ ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-ม.3) และใช้เตรียมสอบเข้าเรียนต่อในสถาบันต่างๆ และคุณครู อาจารย์ อาจใช้ประกอบการสอนได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อหาจะเป็นแบบสรุป เพื่อให้เข้าใจง่าย รวมทั้งมีแบบทดสอบพร้อมเฉลยไว้ท้ายบทแต่ละบทเพื่อเสริมทักษะในการทำข้อสอบด้วย

สารบัญ

สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
- เข้าใจประวัติ ความสำคัญ หลักธรรมของพระพุทธศานาหรือศาสนาที่ตนนับถือและสามารถนำหลักธรรมของศาสนามาเป็นหลักปฏิบัติในการอยู่ร่วมกัน
- ยึดมั่นในศีลธรรม การกระทำความดี มีค่านิยมที่ดีงามและศรัทธาในพระพุทธศานาหรือศาสนาที่ตนนับถือ
- ประพฤติ ปฏิบัติตนตามหลักธรรม และศาสนพิธีของพระพุทธศษสนา หรือศาสนาที่ตนนับถือ ค่านิยมที่ดีงามและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตน บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม สิ่งแวดล้อม เพื่อการอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข
สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคมประชาธิปไตย
สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์
สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์
สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9744023953 (ปกอ่อน) 752 หน้า
ขนาด: 185 x 260 x 37 มม.
น้ำหนัก: 950 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
สำนักพิมพ์ไฮเอ็ดพับลิชชิ่ง, บจก.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน