0
สามกระบี่สาว ล.1-2
ผู้เขียน เนียอูเซ็ง
หนังสือ522.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

แม่ชีตุ๊กปี๊เล่านี (แม่ชีแขนเดียว) นางเกิดมาจากตระกูลเชื้อกษัตริย์ แต่เพราะความแก่งแย่งในพระราชสำนักแห่งราชวงศ์เหม็ง บิดานางจึงคิดให้นางหลีกลี้จากภัยพิบัติให้เหลือรากเหง้าอยู่สืบไป ดังนั้นนางจึงรอดชีวิตมา โดยเสียแขนไปกับเรื่องร้ายๆ ในครานั้น เหนืออื่นใด นางมีชีวิตดำรงอยู่กลับมีค่ามากกว่าเกียรติยศแลอำนาจใดๆ
เจน็ดผู้กล้าแห่งแคว้นกังหนำ ท งหมดเป็นศิษย์ของแม่ชี ชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของยุทธภพ กระนั้น หนึ่งในนั้นก็เป นเสมือนเสือร้ายในหมู่คนดี หวงจีนเลี้ยวอิมได้กระทำตนทรยศต่อประเทศชาติและอาจารย์ของตน โดยเข้าไปสวามิภักดิ์รับราชการอยู่กับย่งเจ็ง แห่งราชวงศ์เซ็ง ซึ่งเป็นชาวแมนจู..และนี่คือความผิดอันยิ่งใหญ่ที่สุด
ลื่อสี่เนี้ย..นางเป็นศิษย์รุ่นสุดท้าย วิทยายุทธ์ของนางนับว่าสูงกว่าศิษย์ผู้พี่ทั้ง 7 นางเป็นผู้รับคำสั่งของอาจารย์ผู้ล่วงลับ คือ ชำระแค้นสำนักให้บริสุทธิ์ กำจัดศิษย์ทรยศอาจารย์
ภาระของนางนับว่าหนักหน่วงจริงๆ อีกทั้งนางต้องแก้แค้นแทนผืนแผ่นดินความแค้นที่แม้แต่วากสังขารของบิดาและปู่ของนางที่นอนสงบนิ่งอยู่ใต้ฝืนดิน ยังถูกอ่ทองเต้องค์ใหม่ ขุดเอาศพขึ้นมาเสียบหัวประจาน แต่ยังนับว่าสวรรณ์เห็นความดีของนาง เพราะนางได้พบเหล่าผู้กล้าในยุทธจักรที่พร้อมร่วมมือกำจัดเหล่าร้าย และจรรโลงคุณธรรมน้ำมิตรให้ดำรงคงอยู่ในยุทธภพสืบไป

คำนิยม
ถาวร สิกขโกศล
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9743411739 (ปกอ่อน) 1147 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 47 มม.
น้ำหนัก: 1085 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
สำนักพิมพ์สร้างสรรค์บุ๊คส์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2002
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน