0
สามเกลอ ชุดวัยหนุ่ม เล่ม 20
เรื่องราวตลกชวนหัวเราะและตื่นเต้นน่าติดตามของคณะมิตรสหาย ที่มีตัวเอกหลักเป็นกระทาชายสามคน คือ พล พัชราภรณ์ นิกร การุณวงศ์ และ กิมหงวน ไทยแท้
ผู้เขียน ป.อินทรปาลิต
หนังสือ342.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "สามเกลอ ชุดวัยหนุ่ม เล่ม 20" ประกอบไปด้วยตอน : ไปรบเวียงจันทร์ (ไปเวียงจันทร์)} บุกฝั่งโขง (สงครามชิงดินแดน)} ทหารสามเกลอ (ถิ่นไทยแดนไทย)

    วันหนึ่งเจ้าคุณปัจจนึกฯ ได้รับจดหมายฉบับนึง ลายมือจ่าหน้าซองตัวอักษรตะละตัวเกือบเท่าหม้อแกงโย้หน้าโย้หลัง ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นจดหมายจากใคร แต่เมื่อรู้ว่าจดหมายถูกส่งมาจากจังหวัดหนองคาย ก็รู้ทันทีว่ามันจะเป็นจดหมายของใครอื่นไม่ได้นอกจากของ นายอี๊ด ศิริสวัสดิ์ น้องชายร่วมสายโลหิตของท่านเจ้าคุณปัจจนึกฯ นั่นเอง พอจำลายมือน้องชายได้ท่านเจ้าคุณก็รู้สึกเศร้า เพราะอี๊ดมีฐานะยากจนมาก มีความเป็นอยู่อย่างแร้นแค้น บุตรภรรยาก็ไม่มี เจ้าคุณคิดว่าอี๊ดส่งข่าวแจ้งทุกข์สุขมาให้ทราบเหมือนเช่นเคย แต่ข้อความในจดหมายกลับกลายเป็นจดหมายขอความช่วยเหลือ เนื่องจากอี๊ดได้ข้ามไปขายของอยู่ที่เวียงจันทน์ และไทยได้เกิดสงครามทวงคืนดินแดนกับฝรั่งเศส อ้ายเศสมันไม่ยอมให้คนฝั่งเวียงจันทน์ข้ามกลับมาเลย อี๊ดเลยกลับไทยมาไม่ได้ ต้องอาศัยโฮเต็ลอยู่ อัฐก็ร่อยหรอลงไปทุกที 3 หนุ่มเพื่อนซี้และ พ่อตาสุดฮา จะไปช่วยเหลืออี๊ดได้หรือไม่ ความสนุกรอนักอ่านอยู่ในเล่ม!

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163886248 (ปกอ่อน) 356 หน้า
ขนาด: 125 x 185 x 18 มม.
น้ำหนัก: 300 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน