0
สามเกลอ ตอนพิเศษ : อภินิหารหลวงพ่อทวด, ฝ่าดงดิบ, อินทรีผยอง และหักปีกเหยี่ยว
หัสนิยายชุดนี้ คือ "ประวัติศาสตร์มีชีวิต" และเป็น "ประวัติศาสตร์เชิงความรู้สึก" ของคนในยุคสมัยเริ่มต้นประชาธิปไตย ผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 อันเป็นยุคสมัยที่อาจถือได้ว่าส่งผลกระทบมาถึงปัจจุบันมากที่สุด
ผู้เขียน ป.อินทรปาลิต
หนังสือ285.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "สามเกลอ ตอนพิเศษ" เล่มนี้ ประกอบไปด้วยตอน "อภินิหารหลวงพ่อทวด" และ "ฝ่าดงดิบ" คือนิยายสามเกลอแบบสองตอนจบ ที่ "ป.อินทรปาลิต" เขียนให้กับสำนักพิมพ์บรรลือสาส์นเป็นเรื่องแรก เมื่อตอน พ.ศ. 2505 ส่วน "อินทรีผยอง" และ "หักปีกเหยี่ยว" นั้น ก็เป็นผลงานแบบสองตอนจบที่หาอ่านได้ยากเช่นกัน โดย "ป.อินทรปาลิต" ได้ผลิตผลงานร่วมกับสำนักพิมพ์บรรลือสาส์นแบบต่อเนื่องมาจนถึง พ.ศ. 2510 ก็ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ได้มีการผลิตนิยายสามเกลอออกมาอย่างมากมาย

    โครงเรื่องหลัก ฉาก และความสัมพันธ์ของตัวละครที่จะมีความต่อเนื่องกัน เรื่องราวตลกชวนหัวและตื่นเต้นน่าติดตามของคณะมิตรสหายมีตัวเอกหลักเป็นกระทาชายสามคน คือ พล พัชราภรณ์ นิกร การุณวงศ์ และ กิมหงวน ไทยแท้ สำหรับหัสนิยายเรื่องนี้ ถือเป็น "ประวัติศาสตร์มีชีวิต" และเป็น "ประวัติศาสตร์เชิงความรู้สึก" ของคนในยุคสมัยเริ่มต้นประชาธิปไตย ผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 มีการปกครองระบอบกึ่งประชาธิปไตยในระบอบทหาร ไปจนถึงการรุกรานของคอมมิวนิสต์และสงครามเย็น อันเป็นยุคสมัยที่อาจจะถือได้ว่าส่งผลกระทบมาถึงปัจจุบันมากที่สุด

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163885487 (ปกอ่อน) 304 หน้า
ขนาด: 125 x 185 x 16 มม.
น้ำหนัก: 265 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน