0
สามเกลอ ตอนพิเศษ : ไปเที่ยวสวน, เดือน 12 น้ำนองตลิ่ง, สลากกินรวบ, พระลอตามแมว
ประกอบไปด้วยตอน ไปเที่ยวสวน, เดือน 12 น้ำนองตลิ่ง, สลากกินรวบ และพระลอตามแมว
ผู้เขียน ป.อินทรปาลิต
หนังสือ332.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "สามเกลอ ตอนพิเศษ : ไปเที่ยวสวน ประกอบไปด้วยตอน ไปเที่ยวสวน, เดือน 12 น้ำนองตลิ่ง, สลากกินรวบ, พระลอตามแมว" เล่มนี้ จะพานักอ่านไปเที่ยวทางน้ำสองเรื่องและพบกับเรื่องราวที่บ้าน "พัชราภรณ์" อีกสองเรื่อง

    "ไปเที่ยวสวน" : คณะสี่สหายพร้อมกับเจ้าคุณปัจจนึกฯ และเจ้าแห้ว ตัดสินใจไปเที่ยวหาความรู้ด้านโบราณคดีและประวัติศาสตร์ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ โดยเลือกเดินทางด้วยรถประจำทางหรือรถรางเพื่อสัมผัสความยากลำบากของผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว

    "เดือน 12 น้ำนองตลิ่ง" : กิมหงวนเสนอให้ไปชมงานกองทัพเรือที่ท่าราชวรดิษฐ์ แต่กังวลเรื่องความหนาแน่นของประชาชนที่มาเที่ยวงาน จึงคิดหาวิธีที่จะชมการแข่งเรือและการแสดงของเรือรบโดยไม่ต้องเบียดเสียดกับคนอื่น

    "สลากกินรวบ" : สี่สหายพร้อมกับครอบครัวและผู้ใหญ่รวมตัวกันที่บ้าน "พัชราภรณ์" นั่งล้อมวงกันเพื่อสังสรรค์ในบรรยากาศหนาวเย็น ดร.ดิเรก ต้องคอยดูแลสุขภาพของเพื่อน ๆ ที่เริ่มมีอาการไข้ โดยเฉพาะนิกรที่ไม่ถูกกับอากาศหนาว

    "พระลอตามแมว" : สองสาวพี่น้อง เพลินและแพรว เดินเข้ามาในตรอกเล็ก ๆ ทำให้ผู้คนในตรอกต่างพากันมองดูด้วยความสงสัย พวกเขาอาจจะคิดว่าสองสาวมาทำพิธีรีดลูกหรือมาหาหมอเสน่ห์ ครูบาศรีเมือง ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์และเสน่ห์ในซอยนั้น

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163887672 (ปกอ่อน) 320 หน้า
ขนาด: 125 x 185 x 15 มม.
น้ำหนัก: 270 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2024
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน