0
สารคดีภาพ วิศวกรรมปฐพี ชุด ธรณีภัย
เป็นหนังสือภาพถ่ายที่เสริมข้อมูลทางวิชาการเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นภาพข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับภัยดินถล่ม แผ่นดินไหว ตลิ่งพัง การพิบัติของฐานรากฯลฯ หรือเรียกว่า "ธรณีภัย"...
หนังสือ285.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือเล่มนี้เป็นสารคดีภาพที่ถ่ายโดยผู้เขียน ซึ่งได้เสริมข้อมูลทางวิชาการที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับภัยพิบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดินถล่ม แผ่นดินไหว ตลิ่งพัง การพิบัติของฐานราก หรือที่เรียกรวมๆ ว่า "ธรณีภัย" พร้อมให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงาน "วิศวกรรมปฐพี" ซึ่งเป็นงานทางวิศวกรรมที่ใช้ในการป้องกันธรณีภัย หรืออาจเป็นตัวก่อให้เกิดภัยขึ้นได้เองถ้าเกิดภัยพิบัติ เช่น ถนนพิบัติ เขื่อนแตก เป็นต้น

    เนื้อหาในหนังสือเน้นการนำเสนอภาพถ่าย ที่สื่อถึงข้อมูลทางวิชาการที่บางครั้งยากจะเข้าใจโดยตัวหนังสือเพียงอย่างเดียว และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการถ่ายภาพ และสิ่งที่ผู้เขียน "คิด" ก่อนถ่าย ทั้งนี้การให้ข้อมูลทางวิชาการในตัวเล่ม ไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลที่ครบทุกด้าน เนื่องจากไม่ใช่หนังสือที่ประสงค์จะให้เป็นหนังสือทางวิชาการ แต่จะเป็นไปตามประสบการณ์การทำงานที่ผู้เขียนเข้าไปเกี่ยวข้อด้วยเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้เขียนตั้งใจนำเสนอข้อมูลในด้านที่ขาดหายไป ด้วยหวังว่าการให้ข้อมูลที่แตกต่างนี้ อาจทำให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจปัญหาภายใต้ข้อมูลที่ทัดเทียมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดมุมมองที่แตกต่างกัน และหันมาแก้ปัญหาร่วมกัน

สารบัญ

- ดินถล่ม ภัยจากมนุษย์หรือธรรมชาติ
- ตลิ่งพัง อีกลักษณะหนึ่งของดินถล่ม
- ปัญหาฐานรากดินเหนียวอ่อน
- แผ่นดินไหว
- ความปลอดภัยเขื่อน เขื่อนแตก แผ่นดินไหว

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167522852 (ปกอ่อน) 162 หน้า
ขนาด: 192 x 217 x 11 มม.
น้ำหนัก: 475 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์พรีวัน, หจก.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน