0
สารานุกรมภาพลายเส้นสถาปัตยกรรมรัตนโกสินทร์ เล่ม 2
วังในที่นี้หมายถึง สถาปัตยกรรมที่ประทับของกษัตริย์เเละบรมวงศานุวงศ์รวมทั้งที่มีชื่อเรียกเป็นอย่างอื่นอีก เช่น พระบรมมหาราชวัง
หนังสือ171.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    วัง ในที่นี้หมายถึง สถาปัตยกรรมที่ประทับของกษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์รวมทั้งที่มีชื่อเรียกเป็นอย่างอื่นอีกเช่น พระบรมมหาราชวัง พระราชวัง พระราชนิเวศน์ พระราชฐาน พระตำหนัก พระที่นั่ง เป็นต้น วังสมัยรัตนโกสินทร์ตามที่มีผู้ค้นคว้าไว้มีประมาณ 150 แห่ง ข้าพเจ้าเดินทางไปวาดเฉพาะวังที่ยังมีปรากฏจากสถานที่จริง ได้มาเลือกนำมาลงประมาณ 200 ภาพ ยกเว้นภาพวังวินเซอร์ วังบูรพากับวังบางวังเท่านั้นที่วาดภาพจากภาพถ่าย การสร้างสารานุกรมภาพลายเส้นแต่ละเล่มมิใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเล่มวังวาดยากและมีข้อจำกัด กว่าจะทำเสร็จได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก จึงไม่ค่อยมีใครเขาทำกัน สารานุกรมเล่มวังจึงควรค่าแก่การหาอ่านและสะสม   

สารบัญ

- บทนำ
- พระบรมมหาราชวัง
- พระราชวังบวรสถาน
- พระราชวัง
- วัง

คำนิยม
นับเป็นการเก็บข้อมูลด้วยภาพอย่างหนึ่ง ซึ่งน้อยคนจะทำได้ขนาดนี้เพราะส่วนใหญ่จะบันทึกด้วยภาพถ่ายซึ่งสะดวกเเละรวดเร็วกว่า ถือได้ว่าเป็นการอนุรักษ์งานสถาปัตยกรรมไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษาต่อไปถึงพัฒนาการของอาคารเหล่านั้นได้ สารานุกรมภาพหลายเส้นเล่มนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับวัง เป็นหนึ่งในสามเล่ม เช่น บ้าน วัด ซึ่งผู้สนใจน่าจะหาเก็บไว้ เเละขอเป็นกำลังใจในการทำงานต่อๆ ไป(อาจารย์วนิดา พึ่งสุนทร)- ศิลปินเเห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม (เเบบประเพณี)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740328971 (ปกอ่อน) 216 หน้า
ขนาด: 189 x 225 x 11 มม.
น้ำหนัก: 400 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สนพ.แห่ง
เดือนปีที่พิมพ์: --/2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน