0
สารานุกรม เหรียญยอดนิยม 76 จังหวัด หมวดอักษร ข. จ. เล่มที่ 3/1 จังหวัดขอนแก่น จังหวัดจันทบุรี (ปกแข็ง)
เนื้อหาอันทรงคุณค่าเกี่ยวกับประวัติวัดที่ปวงชนเคารพศรัทธา และยังจะได้ทราบถึงกิตติคุณ และประวัติของบรรดาพระเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ....
หนังสือ2,375.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    สารานุกรม เหรียญยอดนิยม 76 จังหวัด หมวดอักษร ข. จ. เล่มที่ 3/1 จังหวัดขอนแก่น จังหวัดจันทบุรี (ปกแข็ง) เล่มนี้ นำเสนอเนื้อหาอันทรงคุณค่าเกี่ยวกับประวัติวัดที่ปวงชนเคารพศรัทธา และยังจะได้ทราบถึงกิตติคุณ และประวัติของบรรดาพระเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดจันทบุรี รวมถึงมงคลวัตถุที่ท่านได้สร้างไว้นั้นก็เป็นอนุสติ เครื่องเตือนใจให้บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้เคารพกราบไหว้ ถ่ายทอดด้วยสำนวนภาษาอ่านง่าย พร้อมภาพประกอบสี่สีสวยงาม ชวนติดตามตลอดเล่ม

สารบัญ

- คู่มือดูเหรียญ
- เนื่องมาจากปก

จังหวัดขอนแก่น
- ตำนานเมืองขอนแก่น
- เหรียญเมืองพล
- วัดกลาง
- วัดคุ้มจัดสรรค์
- วันจันทร์ประสิทธิ์
ฯลฯ

จังหวัดจันทบุรี
- ตำนานเมืองควนคราบุรี
- วัดกระทิง
- วัดเขาชำห้าน
- วัดเขาพูลทอง
- วัดเขาสุกิม
ฯลฯ

คำนิยม
...หนังสือสารานุกรมเหรียญฯ ของคุณเพชร ท่าพระจันทร์ ที่ได้บุกลุยไปมาแล้วทุกถิ่น และทุ่มเทเวลากับการจัดทำหนังสืออย่างแท้จริง เมื่อเป็นเช่นนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หนังสือฯ กว่าจะสำเร็จต้องใช้เวลามาก "หากพบว่ามีเหรียญไม่ว่าจะเป็นวัดหนึ่งวัดใด เป็นต้องลองเสี่ยงเข้าไปหาดู ถ้าใช่ก็โชคดี ถ้าไม่ใช่แม้ลำบาก แต่ก็จะได้หายสงสัย"...อาจารย์สามารถ คงสัตย์- วทบ. (เศรษฐศาสตร์เกษตร), ค.บ. (จุฬา) .วทม. (เศรษฐศาสตร์)
เพชร ท่าพระจันทร์ เป็นเซียนเหรียญที่ชอบค้นคว้าหาความรู้อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ต่อยอดไปถึงประวัติครูบาอาจารย์ที่เป็นเจ้าของเหรียญได้อย่างละเอียดลึกซึ้ง ข้อเขียนเชิงวิชาการของเพชร ท่าพระจันทร์ ช่วยให้นักเลงพระรุ่นใหม่ๆ ตระหนักดีว่า การรู้จริง รู้ลึก กว้างไกลช่วยให้การตัดสินใจแสวงหาสะสมเหรียญต่างๆ มีพื้นฐานแห่งศรัทธาและปฏิปทาของเกจิอาจารย์เป็นสำคัญพล.ต.อ. อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช
เหรียญที่ระลึกนอกจากจะเป็นตัวแทนของพระคณาจารย์ และหรืออาจเป็นตัวแทนของวาระพิธีการต่าง เหรียญยังบรรจุคุณธรรมความดีของพระเกจิอาจารย์ไว้ ที่ดังนั้นเมื่อใดที่เราได้มองหรือหยิบขึ้นดูทุกครั้ง เหรียญยังมาสะท้อนและแสดงให้เห็นถึงความดีงามของท่านทั้งหลายเหล่านั้นตลอดกาล พวกเราในปัจจุบัน จึงต่างก็มีหน้าที่ที่จะต้องดูแล รักษา และอนุรักษ์ไว้ ซึ่งเหรียญทั้ง 76 จังหวัดนั้น ด้วยจิตใจที่เป็นไทยอย่างมั่นคง สืบต่อไปอย่างมิให้ได้ขาดสายนายอมร บุนนาค- ศิลปบัณฑิต สถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร (อดีตคณะผู้จัดทำหนังสือ อาณาจักรพระเครื่อง)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169038818 (ปกแข็ง) 328 หน้า
ขนาด: 217 x 300 x 27 มม.
น้ำหนัก: 1595 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์สยามปุระ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2009
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน