0
สารานุกรม เหรียญยอดนิยม 76 จังหวัด หมวดอักษร ฉ. เล่มที่ 3/2 จังหวัดฉะเชิงเทรา (ปกแข็ง)
เป็นการรวบรวมจัดทำประวัติของเถระพระเกจิอาจารย์ ตลอดจนมงคลวัตถุเหรียญยอดนิยมที่ได้มีการจัดสร้างขึ้นในเมืองแปดริ้ว
หนังสือ2,375.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    สารานุกรม เหรียญยอดนิยม 76 จังหวัด หมวดอักษร ฉ. เล่มที่ 3/2 จังหวัดฉะเชิงเทรา (ปกแข็ง) เล่มนี้ นำเสนอเนื้อหาอันทรงคุณค่าเกี่ยวกับประวัติวัดที่ปวงชนเคารพศรัทธา และยังจะได้ทราบถึงกิตติคุณ และประวัติของบรรดาพระเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมถึงมงคลวัตถุที่ท่านได้สร้างไว้นั้นก็เป็นอนุสติ เครื่องเตือนใจให้บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้เคารพกราบไหว้ ถ่ายทอดด้วยสำนวนภาษาอ่านง่าย พร้อมภาพประกอบสี่สีสวยงาม ชวนติดตามตลอดเล่ม

สารบัญ

- คู่มือดูเหรียญ
- เนื่องมาจากปก

จังหวัดฉะเชิงเทรา
- ตำนานเมืองฉะเชิงเทรา
- วัดโสธรวรารามวรวิหาร
- วัดกลางบางปะกง (กลาง)
- วัดก้อนแก้ว
- วัดเขาดิน
ฯลฯ

เหรียญดังในพื้นถิ่น
- วัดคงคาราม
- วัดกระทุ่ม
- วัดจอมมณี
- วัดหนองรี
- วัดดอนทอง
ฯลฯ

คำนิยม
เมืองแปดริ้วนับได้ว่าเป็นเมืองพระโดยแท้ มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คือ หลวงพ่อพระพุทธโสธร มีพระเถระผู้เลื่องลือตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเป็นที่ยอมรับของพุทธศาสนิกชนทั้งในจังหวัดและทั่วประเทศ มงคลวัตถุที่ท่านได้สร้างไว้นั้นก็เป็นอนุสติ เครื่องเตือนใจให้บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้เคารพกราบไหว้ได้ยึดถือระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัยอันมีคุณแห่งพระพุทธ พระธรรมคำสั่งสอนและคุณแห่งพระสงฆ์...พระพรหมสุธี- ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม เจ้าคณะภาค 12 กรรมการมหาเถรสมาคม
...เป็นการเผยแผ่ชื่อเสียงให้กับพระเถราจารย์ต่างๆ ของเมืองแปดริ้ว และเชื่อว่าคงจะส่งเสริมให้วัตถุมงคลพระเครื่อง โดยเฉพาะมงคลวัตถุประเภทเหรียญที่ระลึกของเมืองแปดริ้ว ที่รู้จักกันอยู่แล้วให้เป็นที่รู้จักกันมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการสะสมของผู้ที่สนใจพลตำรวจเอก สมชาย วาณิชเสนี- อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมชาวฉะเชิงเทรา
การรวบรวมจัดทำหนังสือสารานุกรมเหรียญยอดนิยม 76 จังหวัดในครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม สมควรร่วมอนุโมทนา เพราะได้สร้างประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และ ประวัติศาสตร์ของเมืองแปดริ้วเป็นอย่างมาก ทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงกิตติคุณและประวัติของบรรดาพระเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์- นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานชมรมพระเครื่องเมืองแปดริ้ว
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169038825 (ปกแข็ง) 428 หน้า
ขนาด: 217 x 300 x 34 มม.
น้ำหนัก: 2000 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์สยามปุระ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2009
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน