0
สารานุกรม เหรียญยอดนิยม 77 จังหวัด หมวดอักษร ช. เล่มที่ 4 จังหวัดชลบุรี (ปกแข็ง)
เป็นการรวบรวมประวัติเรื่องราวพระเถระพระเกจิอาจารย์ ที่ในอดีตและปัจจุบันได้สร้างเหรียญยอดนิยมไว้ในเมืองชลบุรีฯ...
หนังสือ2,375.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    สารานุกรม เหรียญยอดนิยม 77 จังหวัด หมวดอักษร ช. เล่มที่ 4 จังหวัดชลบุรี (ปกแข็ง) เล่มนี้ นำเสนอเนื้อหาอันทรงคุณค่าเกี่ยวกับประวัติวัดที่ปวงชนเคารพศรัทธา และยังจะได้ทราบถึงกิตติคุณ และประวัติของบรรดาพระเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในจังหวัดชลบุรี รวมถึงมงคลวัตถุที่ท่านได้สร้างไว้นั้นก็เป็นอนุสติ เครื่องเตือนใจให้บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้เคารพกราบไหว้ ถ่ายทอดด้วยสำนวนภาษาอ่านง่าย พร้อมภาพประกอบสี่สีสวยงาม ชวนติดตามตลอดเล่ม

สารบัญ

- คู่มือดูเหรียญ
- เนื่องมาจากปก

จังหวัดชลบุรี
- เรื่องเมืองบางปลาสร้อย ชลบุรี (กับอดีตที่ผ่านมา)
- พระพุทธบาท เกาะสีชัง
- วัดกลางทุมมาวาส
- วัดกำแพง
- วัดกุฏโง้ง
- วัดกุณฑีธาร
- วัดเกาะแก้วนครสวรรค์
- วัดเขาน้อยคีรีวัน
- วัดเขาบางทราย
- วัดเขาพุทธโคดม
ฯลฯ

คำนิยม
...ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับความเจริญไพบูลย์ทางพระพุทธศาสนาอีกด้านหนึ่งที่สำคัญ ที่จังหวัดชลบุรีนี้มีพระเถระชื่อดังอยู่หลายรูปที่รู้จักกันทั่วประเทศเห็นจะเป็นหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคสมัยสงครามอินโดจีน จนมาเป็นหนึ่งในนามฉายา จาด จง คง อี๋ สี่พระเกจิอาจารย์แห่งยุคสมัย...พระธรรมภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย)- ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม
...ได้รู้จักเหรียญยุคเก่ามากขึ้นกว่าในอดีตเพราะมีการขุดคุ้ยเหรียญที่ไม่เคยมีการนำเสนอประวัติมาเรียบเรียงบอกประวัติอย่างถูกต้อง ทำให้เกิดการเสียดายที่ครั้งหนึ่งเคยมีเหรียญแต่เพราะไม่รู้คุณค่ากับเพราะไม่รู้ว่าเป็นเหรียญวัดใด ที่ใด จึงจำหน่ายหรือขายไป นอกจากนี้ เมื่อปล่อยให้หลุดมือไปก็ไม่ได้ราคาหาเหรียญมาทดแทนก็ไม่ได้ บางรายก็บอกว่า เหรียญที่บ้านจังหวัดผมเกิดบางคนยังไม่รู้ว่าเหรียญนี้เป็นของจังหวัดบ้านตนเอง คนในจังหวัดที่รู้ประวัติเหรียญดี ก็ไม่ยอมบอกแต่ไม่แน่เขาจะรู้หรือไม่รู้ก็ไม่อาจจะทราบได้ เพราะไม่มีหนังสือเล่มใดนำเสนอมาก่อนอาจารย์สามารถ คงสัตย์- วทบ. (เศรษฐศาสตร์เกษตร) , ค.บ. (จุฬา) .วทม. (เศรษฐศาสตร์)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169038832 (ปกแข็ง) 536 หน้า
ขนาด: 217 x 300 x 39 มม.
น้ำหนัก: 2450 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์สยามปุระ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2009
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน