0
สิงหไตรภพ เล่ม 1 (ฉบับการ์ตูน)
นิทานเรื่องเยี่ยมที่เด็กๆ ควรอ่าน การผจญภัยของเจ้าชายผู้สาบสูญ เพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง
หนังสือ189.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

 "สิงหไตรภพถูกพราหมณ์เทพจินดาลักพาตัวไปชุบเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะเพราะคำทำนาย   เมื่อโตขึ้นและรู้ความจริงว่าจนเองถูกเทพจินดาซึ่งนับถือเป็นพี่น้องแท้ๆพรากจากพ่อแม่มา จึงโกรธเทพจินดามาก และออกผจญภัยเพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง                                                                                                       Key Message
วรรณคดีเรื่องเยี่ยมที่เด็กๆ ควรอ่าน จากนิทานกวีเอกสุนทรภู่

"
  "1.เด็กๆ เรียนรู้นิทานคำกลอนสุนทรภู่ในรูปแบบการ์ตูนสี่สี
      เพิ่มเติมจากในห้องเรียนได้
2.ท้ายเล่มมีชีวประวัติของสุนทรภู่ให้ศึกษาเพิ่มเติม
"
 

สารบัญ

ตอนที่ 1 คำทำนายโชคชะตา
ตอนที่ 2 ชาติกำเนิดกับคำสัญญา
ตอนที่ 3 ความลับของเพชรพญาทรกับธิดาแห่งนครมารัน
ตอนที่ 4 ความรักกับความโกรธ

คำนิยม
การ์ตูนชุดนี้ได้นำบางเรื่องจากกวีนิพนธ์วรรณคดีของมหากวี "สุนทรภู่" มาประยุกต์ด้วยการสร้างสรรค์รูปแบบของตัวละครและการเขียนบทให้กลมกลืนร่วมสมัย และแทรกความสนุกเพิ่มเข้าไปโดยโครงเรื่องเดิมไม่เสียหาย เป็น "งาน" ที่ท้าทายของผู้จัดทำการ์ตูนกลุ่มนี้ เพื่อมุ่งหวังขยายนิสัย "รักการอ่าน" ให้เกิดแก่เยาวชนทั่วไปราช เลอสรวง
"การ์ตูน" เป็นสื่ออีกรูปแบบหนึ่งที่คนรุ่นใหม่นิยมชมชอบ การนำผลงานสุนทรภู่มาถายทอดในรูปแบบของ "การ์ตูน" เป็นวิธีสืบทอดผลงานของท่านได้อีกทางหนึ่ง รูปแบบพิเศษของ "การ์ตูน" อยู่ที่สามารถเก็บรายละเอียดในบประพันธ์ได้แทบทุกตัวอักษร จึงเป็นโอกาสดีที่หนังสือการ์ตูนเล่มนี้จะเป็นการนำเรื่องราวอันสุดวิเศษของท่านมาทำซ้ำในรูปแบบที่เด็กรุ่นใหม่ให้ความสนใจ และหวังว่าจะชักนำพวกเขาให้หันกลับมาศึกษาบทประพันธ์ดั้งเดิมของกวีเอกของโลกที่เราภาคภูมิใจสละ นาคบำรุง
สำหรับผม นี่คือการเผยแพร่และอนุรักษ์วรรณกรรมของสุนทรภู่กวีเอกของโลก เพื่อให้เยวชนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้และศึกษาวรรณกรรมอันเป็นมรดกอันทรงคุณค่าของเราให้คงอยู่ในใจของคนไทยทุกรุ่น ทุกยุค ทุกสมัย ตราบนานเท่านานณ ภพ เสาใบ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789742478759 (ปกอ่อน) 188 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 10 มม.
น้ำหนัก: 250 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์อมรินทร์คอมมิกส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 1/2013
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน